Hủy
Thế giới

Trung Quốc chuẩn bị đưa phi hành gia vào vũ trụ lần 2

Thứ Hai | 10/06/2013 16:53

Trung Quốc dự kiến sẽ phóng tên lửa có người lái mang theo 3 phi hành vào ngày mai 11/6, trong sứ mệnh không gian kéo dài 15 ngày.
 

Theo người phát ngôn Cục Quản lý Không gian Quốc gia Trung Quốc, tàu không gian được sử dụng trong lần phóng này là tàu Thần Châu 10. Địa điểm phóng tại sa mạc Gobi, nằm ở phía Tây Trung Quốc. Dự kiến thời điểm phóng sẽ bắt đầu vào 5h38' chiều mai (theo giờ địa phương).

Tên lửa Thần Châu 10 sẽ mang theo phi hành đoàn gồm 3 người. Sau khi vào quỹ đạo, phi thuyền sẽ cập bến và kết nối với trạm Thiên Đường 1 - một mô-đun thí nghiệm ngoài không gia của Trung Quốc. Các phi hành gia, gồm 2 nam và 1 nữ, sẽ ở ngoài không gian trong 15 ngày, với sứ mệnh thực hiện các thí nghiệm khác nhau và kiểm tra hệ thống của mô-đun.

Đây cũng là lần thứ 2 trong vòng 1 năm qua Trung Quốc đưa phi hành gia vào vũ trụ, và là lần thứ 5 Trung Quốc thực thi nhiệm vụ không gian có người lái kể từ năm 2003.

Mặc dù còn xa mới bắt kịp các siêu cường không gian khác như Mỹ và Nga, song sứ mệnh của tàu Thần Châu 10 phần nào cho thấy năng lực không gian ngày càng tăng của Trung Quốc.

Cơ quan không gian Trung Quốc mới đây cũng công bố kế hoạch phóng tên lửa có người lái tới mặt trăng. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, sẽ phải mất hơn 1 thập kỷ nữa, Trung Quốc mới có thể biến tham vọng này thành hiện thực.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới