Hủy
Thế giới

Trung Quốc đẩy nhanh tiến độ 300 dự án cơ sở hạ tầng

Thứ Ba | 06/01/2015 15:15

Nhằm thúc đẩy tăng trưởng, chính phủ Trung Quốc đang tăng tốc thực hiện 300 dự án cơ sở hạ tầng với tổng vốn đầu tư 7 nghìn tỷ nhân dân tệ.
 

Theo một số nguồn tin thân cận, chính phủ Trung Quốc vừa thông qua một loạt dự án xây dựng cơ sở hạ tầng nằm trong kế hoạch đầu tư 10 nghìn tỷ nhân dân tệ từ cuối năm 2014 đến năm 2016 của 400 doanh nghiệp liên doanh tại nước này.

Đây là động thái chưa từng có tiền lệ ở Trung Quốc, bởi trước đây, chính phủ thường chỉ phê chuẩn riêng lẻ từng dự án.

Quyết định bất ngờ này cho thấy rõ những lo ngại của quan chức chính phủ Trung Quốc khi kế hoạch chuyển đổi sang nền kinh tế phụ thuộc vào tiêu dùng nội địa không mang lại hiệu quả cao.

Loạt 300 dự án này sẽ được chính phủ trung ương và địa phương, các doanh nghiệp quốc doanh và công ty tư nhân cấp vốn. Các dự án sẽ tập trung chủ yếu vào 7 lĩnh vực, đáng kể là dầu khí, y tế, năng lượng sạch, vận tải và khai mỏ.

Hiện chính phủ Trung Quốc chủ trương tăng cường đầu tư vào dự án cơ sở hạ tầng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế mà không làm gia tăng tỷ lệ nợ/GDP - hiện đang cao hơn 200%.

Ngày 4/1, các chuyên gia phân tích tại Deutsche Bank đã hạ dự báo tăng trưởng quý I/2015 của Trung Quốc xuống còn 6,8% do đầu tư và doanh số bán bất động sản giảm mạnh.

Nguồn DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới