Hủy
Thế giới

Trung Quốc kêu gọi quốc tế hỗ trợ tài chính cho Ukraine

Thứ Tư | 26/03/2014 22:22

Tình hình tại Ukraine vẫn hết sức bất ổn với những cuộc biểu tình liên miên.
 

Ngày 26/3, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng các thể chế tài chính quốc tế nên hỗ trợ Ukraine để đảm bảo sự ổn định cho nền kinh tế của nước này song không cho biết liệu Bắc Kinh có tham gia các nỗ lực như vậy hay không.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết Bắc Kinh đã đề xuất thiết lập một cơ chế điều phối quốc tế nhằm tìm kiếm một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng liên quan tới việc Nga thôn tính bán đảo Crimea.

Trung Quốc hy vọng tất cả các bên không có bất cứ hành động nào làm trầm trọng thêm tình hình tại Ukraine.

Trước khi bị lật đổ sau chiến dịch biểu tình tại Kiev, Tổng thống lưu vong của Ukraine Viktor Yanukovych cũng đã đi thăm Trung Quốc nhằm tìm kiếm hỗ trợ tài chính sau khi từ chối ký hiệp ước liên kết với EU.

Trong một diễn biến có liên quan, Bộ trưởng Tài chính Ukraine Oleksander Shlapak cho biết ông đang đàm phán với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) về một khoản vay trị giá 15-20 tỷ USD vì nền kinh tế này đang rơi vào tình trạng suy thoái nghiêm trọng sau nhiều tháng xảy ra khủng hoảng chính trị cũng như do năng lực quản lý yếu kém của Ukraine.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng đã hối thúc IMF nhanh chóng đạt thỏa thuận về gói hỗ trợ tài chính dành cho Kiev, theo đó sẽ giải ngân các khoản viện trợ bổ sung từ Liên minh châu Âu (EU) và Washington.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới