Hủy
Thế giới

Trung Quốc nhấn mạnh mối quan hệ với châu Phi

Thứ Ba | 10/07/2012 22:24

Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh châu Phi hiện có vị trí rất quan trọng trong quan hệ đối ngoại của Trung Quốc.
 

Diễn đàn Nhân dân Trung Quốc-châu Phi (AU) lần thứ hai đã khai mạc ngày 10/7 tại thành phố Tô Châu của Trung Quốc, với sự tham dự của hơn 600 đại biểu đại diện cho các tổ chức nhân dân, giới nghiên cứu học thuật, doanh nghiệp và truyền thông của cả 2 bên.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh châu Phi hiện là khu vực tập trung nhiều quốc gia đang phát triển trên thế giới và có vị trí rất quan trọng trong quan hệ đối ngoại của Trung Quốc.

Bước sang thập niên thứ hai của thế kỷ 21, quan hệ hợp tác hữu nghị Trung Quốc-AU đứng trước khởi điểm lịch sử cũng như cơ hội phát triển mới. Để tăng cường hơn nữa cơ sở hợp tác giữa Trung Quốc và AU, cần tập trung vào một số nội dung chính như phát triển quan hệ toàn diện trên các lĩnh vực, thúc đẩy hợp tác thiết thực cùng có lợi, kiên trì bảo vệ lợi ích chung và tăng cường đoàn kết xây dựng thế giới hòa bình.

Ông Tập Cận Bình khẳng định Trung Quốc luôn coi trọng và đánh giá cao hoạt động giao lưu nhân dân cũng như ủng hộ các hoạt động này góp phần thúc đẩy hợp tác hữu nghị Trung Quốc-AU.

Diễn đàn nhân dân Trung Quốc-AU lần thứ hai diễn ra trong hai ngày 10-11/7 với nội dung tập trung thảo luận về tư tưởng, biện pháp cùng mô hình mới trong thúc đẩy cùng phát triển cũng như tăng cường giao lưu giữa nhân dân hai bên.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới