Hủy
Thế giới

Trung Quốc siết chặt kiểm tra hàng hóa Nhật Bản

Thứ Hai | 24/09/2012 21:48

Trung Quốc ngày 24/9 thông báo sẽ siết chặt kiểm tra hàng hóa vận chuyển bằng đường hàng không của Nhật Bản tại sân bay ở Bắc Kinh.
 

Theo Kyodo, trước đó, hải quan Trung Quốc đã siết chặt kiểm tra hàng hóa Nhật Bản đến Trung Quốc cũng như các chuyến hàng Trung Quốc đến Nhật Bản tại các cảng biển chính của Trung Quốc. Hành động này là một phần trong các biện pháp gây sức ép với Nhật Bản xung quanh vấn đề tranh chấp quần đảo Senkaku mà Trung Quốc gọi là Điếu Ngư ở Biển Hoa Đông.

Trong diễn biến khác cùng ngày, các nguồn thạo tin của cả Nhật Bản và Trung Quốc cho hay các nhà ngoại giao Trung Quốc tại Nhật Bản đã thông báo với quan khách tại đại sứ quán rằng Bắc Kinh có kế hoạch mời cựu thủ tướng Nhật Bản Yukio Hatoyama và khoảng 14 quan chức khác của Nhật Bản tới Trung Quốc nhân sự kiện 40 năm ngày bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Hôm 23/9, Trung Quốc tuyên bố hoãn buổi lễ lớn kỷ niệm sự kiện trên dự kiến tổ chức vào ngày 27/9 tới. Hiện Bắc Kinh có kế hoạch chỉ tổ chức một cuộc gặp gỡ quy mô nhỏ với các khách mời từ Nhật Bản

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới