Hủy
Thế giới

Trung Quốc thừa nhận đóng tàu sân bay hạt nhân

Thứ Sáu | 08/03/2013 16:05

Trước đó, Ủy ban điều tra quốc hội Mỹ cho biết, Trung Quốc đang có kế hoạch đóng tàu sân bay hạt nhân với mục tiêu đưa vào sử dụng trong 2020.
 

Theo báo Sankei, Viện nghiên cứu khoa học công nghệ Trung Quốc không phân biệt dân dụng với quân dụng trong việc xúc tiến chế tạo hệ thống lò hạt nhân cần thiết để đưa vào sử dụng cho tàu sân bay.

Phát biểu trên của Bộ trưởng Khoa học Công nghệ Vạn Cương được đưa ra trong cuộc họp báo bên lề kỳ họp quốc hội Trung Quốc, qua đó thừa nhận trên thực tế rằng Trung Quốc đã bắt tay vào phát triển loại lò hạt nhân này ở tầm quốc gia.

Ông Vạn đã nói rằng trong trường hợp nghiên cứu thu nhỏ thành công lò phản ứng hạt nhân, thì “lắp đặt cho tàu hay sử dụng cho nhà máy điện hạt nhân đều được cả.”

Sau khi đưa vào sử dụng tàu sân bay đầu tiên “Liêu Ninh” (thân tàu do Liên Xô cũ đóng), Trung Quốc được cho là đang đóng tàu sân bay đầu tiên ở trong nước. Ủy ban điều tra quốc hội Mỹ đã nói rõ Trung Quốc đang có kế hoạch đóng tàu sân bay hạt nhân với mục tiêu đưa vào sử dụng trong năm 2020.

Trung Quốc đã trang bị tàu ngầm hạt nhân lớp Thương và lò hạt nhân loại nhỏ lắp đặt cho tàu sân bay đang được xúc tiến dựa trên công nghệ này.

Nếu Trung Quốc “hạt nhân hóa” tàu sân bay, họ sẽ không cần tiếp nhiên liệu và sẽ có lợi thế tích lũy được nhiều nhiên liệu dành cho các máy bay trên tàu.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới