Hủy
Thế giới

TTCK Mỹ chờ đợi biên bản cuộc họp của FED và báo cáo việc làm tháng 12

Thứ Hai | 06/01/2014 13:58

Số liệu việc làm và các biên bản cuộc họp gần nhất của FED là những thông tin được các nhà đầu tư trên TTCK Mỹ trông đợi nhất trong tuần này.
 

Sau biên bản cuộc họpngày 17 và 18/12 năm ngoái, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã công bố kế hoạch cắt giảm góiQE 10 triệu USD xuống còn 75 triệu USD/tháng, đưa ra cái nhìn sâu sắc hơn về lýdo đằng sau quyết định đó và manh mối về quá trình cắt giảm QE của FED. Cácbiên bản cuộc họp tiếp theo sẽ được phát hành vào ngày thứ 4 (8/1) tuần này.

Quyết định của FED đãkhẳng định nền kinh tế Mỹ đang phục hồi vững chắc hơn và khiến cổ phiếu tănggiá. Chỉ số S&P 500 đã tăng gần 30% trong năm ngoái.

Những số liệu kinh tế gầnđây, bao gồm báo cáo hoạt động sản xuất được phát hành hôm thứ 5 (2/1), cũng đãkhẳng định sức mạnh tiềm ẩn trong nền kinh tế, cho thấy FED đã có quyết địnhđúng đắn.

Nhưng các nhà đầu tư longại liệu báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 12, sẽ phát hành vào thứ 6(10/1), có cho thấy sự phục hồi của nền kinh tế hay không. Trên thực tế, cácquyết định chính sách của FED đều gắn liền với các báo cáo số liệu việc làm.Trong một thông báo hồi tháng 12 năm ngoái, FED cho biết có thể giữ lãi suấtqua đêm gần 0% cho đến khi tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ giảm xuống dưới mức 6,5%.

Ông Rex Macey, giám đốcđầu tư của Wilmington Trust Investment Advisors cho biết “Chúng ta kỳ vọng sẽnghe thấy những tin tốt. Nếu không tại sao họ cắt giảm QE?”,

Theo một cuộc thăm dò củaReuters, số liệu việc làm Mỹ tháng 12 được kỳ vọng sẽ tăng lên 197.000, giảm nhẹso với mức tăng 203.000 việc làm của tháng 11. Tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ dự kiến sẽduy trì ở mức thấp trong 5 năm qua là 7,0%.

Quyết định của FED vềviệc cắt giảm gói QE trong tháng 12 đã gây ngạc nhiên cho nhiều nhà đầu tư, nhữngngười đã hy vọng FED sẽ trì hoãn quyết định này đến đầu năm 2014.

Những dấu hiệu về sựsuy yếu của nền kinh tế có thể gợi ý rằng FED đã hành động quá sớm. Tuần vừa rồithị trường chứng khoán đã kết thúc phiên giao dịch với mức giảm điểm nhẹ, chỉ sốDow giảm hơn 0,1%, chỉ số Standard & Poor 500 giảm 0,6% và chỉ số Nasdaqcũng giảm 0,6%.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới