Hủy
Thế giới

Tỷ phú Bloomberg làm từ thiện 1 tỷ USD cho trường học

Chủ Nhật | 27/01/2013 22:52

Theo con số thống kê chính thức, kể từ khi ra trường, số tiền mà tỷ phú Michael Bloomberg quyên góp cho Đại học Hopkins đã lên tới 1,1 tỷ USD.
 

Hôm nay 27/1, trong dịp về thăm lại trường đại học cũ - Đại học Hopkins - tỷ phú kiêm thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg đã tặng trường món quà trị giá 350.000 USD. Số tiền này đã nâng tổng số tiền mà tỷ phú Bloomberg đã quyên góp cho trường Hopkins trong suốt 4 thập kỷ qua lên con số đáng kinh ngạc: 1,1 tỷ USD.

Theo ban lãnh đạo nhà trường, để tỏ lòng biết ơn với trường cũng như những năm tháng học tập tại đây, kể từ khi tốt nghiệp, mỗi năm Bloomberg đều quyên góp tiền ủng hộ nhà trường. Được biết, số tiền đầu tiên ông đóng góp chỉ có 5 USD, song theo thời gian, tổng số tiền mà nhà tỷ phú này tăng cho trường đã tăng kỷ lục.

Ngài tỷ phú đáng kính Bloomberg còn hứa sẽ dành tặng toàn bộ khối tài sản trị giá 25 tỷ USD của mình để xây dựng một tổ chức trên vùng Upper Earst Side của thành phố Manhattan để phục vụ cho công tác giáo dục.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, nhà tỷ phú Mỹ cho biết ông đã và sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho công chúng nhằm khuyến khích thêm nhiều khoản từ thiện dành cho giáo dục. Ông nói: "Trong xã hội ngày nay, chúng ta phải dành mọi thứ cho giáo dục".

Nguồn CNBC/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới