Hủy
Thế giới

Tỷ phú mỏ Australia thành phụ nữ giàu nhất thế giới

Thứ Tư | 23/05/2012 12:51

Với tổng tài sản hơn 28 tỷ USD, tỷ phú ngành mỏ Australiaa Gina Rinehart trở thành người phụ nữ giàu nhất tế giới theo xếp hạng cuat tạp chí BRW.
 

Theo tạp chí BRW, tài sản của nữ tỷ phú Rinehart (58 tuổi) đã tăng gần 3 lần lên 29,2 tỷ đô la Australia (khoảng 28,6 tỷ USD), từ 10,3 tỷ đô la Australia năm 2011.

Khối tài sản của nữ tỷ phú này tăng là nhờ đầu tư nước ngoài vào các dự án mới mở rộng sản xuất cũng như giá quặng sắt tăng.

Theo danh sách xếp hạng của Bloombegr, bà Rinehart là người giàu thứ 31 trên thế giới, và được kỳ vọng sẽ vượt tỷ phú giàu nhất thế giới Carlos Slim (với tài sản hiện tại 66,2 tỷ USD) trong vài năm tới.

Biên tập của mục xếp hạng tỷ phú của BRW, ông Andrew Heathcote nhận định, nếu nhu cầu với tài nguyên thiên nhiên vẫn tăng mạnh, rất có khả năng bà Rinehart sẽ không chỉ là phụ nữ giàu nhất thế giới mà là người giàu nhất thế giới.

Bà Rinehart thừa kế tài sản từ cha là ông Lang Hancock. Bà là một nữ doanh nhân kín tiếng và từng tỏ ra e ngại trước giới truyền thông. Tuy nhiên, người phụ nữ với hai đời chồng và bốn đứa con này bỗng bỏ ra 167 triệu USD mua lại 13% cổ phần của tập đoàn Fairfax Group - hãng truyền thông lâu đời và danh tiếng nhất Australia. Năm 2010, bà cũng mua 10% cổ phiếu của Network Ten - một trong ba mạng xã hội thương mại chính của nước này.

Nguồn Bloomberg/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới