Hủy
Thế giới

Tỷ phú Mỹ kiện lên tòa án liên bang vì mua phải rượu giả

Thứ Năm | 28/03/2013 09:35

Tỷ phú Mỹ William Koch quyết định đâm đơn kiện lên tòa án liên bang sau khi phát hiện chai rượu ông mua ở một cuộc bán đấu giá là giả.
 

Trong đơn kiện gửi lên tòa án năm 2007, tỷ phú Koch cho biết ông đã mua 36 chai rượu tại một buổi đấu giá rượu Zachys Wine and Liquor tổ chức tại New York, với tổng giá trị lên đến 500.000 USD vào năm 2004 và 2005.

Vị tỷ phú này cho biết ông quyết định bỏ một số tiền lớn để mua vì nghĩ chúng là những chai rượu chính hiệu được sản xuất ở vùng Bordeaux và Burgundy. Ông cũng cho biết những người bán đấu giá đã quảng cáo rằng những chai rượu này có từ thời Napoleon và Belle Epoque.

Tuy nhiên, đến tuần trước, vị tỷ phú Mỹ bất ngờ rút lại lời cáo buộc rượu giả đối với 24 chai Burgundy, trị giá 320.000 USD.

Ông Koch cũng cáo buộc nhà sáng lập kiêm chủ tịch Scient Corp, ông Eric Greenberg người đã mang những chai rượu này đi bán đấu giá, đã cố tình lừa gạt ông. Theo ông, vị chủ tịch này đã thiếu thận trọng và không kiểm tra lại hàng hóa khi quyết định gửi 17.000 chai rượu cùng lời mô tả đây là loại rượu "hảo hạng nhất trong số các loại hảo hạng".

Bên cạnh đó, ông Koch còn cáo buộc Greenberg cố tình lờ đi cảnh báo của một số chuyên gia về rượu, trong đó cho rằng một số chai trong lô rượu bán đấu giá là hàng giả.

Trong khi đó, luật sư của ông Greenberg thì cho rằng vị chủ tịch đã thuê các chuyên gia xem xét kỹ lưỡng từng chai rượu tại cuộc bán đấu giá. Bên cạnh đó, ông Greenberg cũng đưa ra lời khuyên với khách hàng nên kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mua và không hứa hẹn trước điều gì.

Luật sư của ông Greenberg cũng cho rằng với một nhà sưu tập rượu kỳ cựu như ông Koch, với bộ sưu tập 30.000 - 40.000 chai rượu nổi tiếng, thì việc nhầm lẫn như vậy là điều khó chấp nhận được.

Luật sư riêng của ông, John Hueston, cho biết các cuộc tranh luận trước tòa giữa ông Koch và hãng bán đấu giá rượu sẽ diễn ra trong ngày hôm nay 28/3.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới