Hủy
Thế giới

Tỷ phú Warren Buffett mở rộng đầu tư vào châu Á

Thứ Hai | 07/05/2012 12:14

Với các nước có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới, châu Á hiện là trọng tâm trong các thị trường mới của tập đoàn Berkshire Hathaway.
 

Tỷ phú Warren Buffett, Chủ tịch của Berkshire Hathaway Inc. cho biết đang có kế hoạch theođuổi các cơ hội ở các nước châu Á như Hàn Quốc và Nhật Bản sau khi đẩy mạnh hoạt động tái bảo hiểmở Ấn Độ và mở rộng hoạt động của Iscar Metalworking Cos. ở châu lục này.

Buffett đã có chuyến thăm tới Hàn Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ năm ngoái và tới Trung Quốc năm 2010.Tính đến 31/12/2011, Berkshire đã sở hữu gần 4 triệu cổ phiếu của công ty sản xuất thép nổi tiếngPosco của Hàn Quốc và có cổ phần ở cả công ty sản xuất xe hơi Trung Quốc BYD Co. Đồng thời, doanhsố của Berkshire cũng tăng lên ở Nhật Bản - thị trường đã hồi phục sau thảm họa động đất sóng thầnnăm ngoái và Thái Lan.

Chuỗi cửa hàng kem của Dairy Queen Inc. đã mở cửa hàng thứ 500 ở Trung Quốc với thương hiệu GreenTea Blizzard được bán chạy nhất. Đồng thời, công ty này cũng có hơn 270 chi nhánh ở Thái Lan vàđang mở rộng Singapore.

Châu Á với hai nước có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất đã trở thành trọng tâm của Berkshire khi tìmkiếm thị trường mới. Trung Quốc và Ấn Độ có tốc độ tăng trưởng GDP năm 2011 là 9,2% và 7,1% trongkhi tốc độ tăng trưởng của Mỹ chỉ là 1,7%.

Khi được hỏi về lời khuyên đưa ra cho Trung Quốc, Buffett cho rằng Trung Quốc đang làm rất tốt saukhi khởi đầu khó khăn.

Năm 2006, Buffett đã bỏ ra 4 tỷ USD để mua lại 80% cổ phần của Iscar - công ty đặt tại Israel vàđang đầu tư vào TaeguTec Ltd., nhà sản xuất dụng cụ cắt đặt tại Daegu, Hàn Quốc.

Lubrizol Corp., công ty sản xuất hóa chất mà Berkshire thâu tóm hồi tháng 9 năm ngoái cũng đang xâydựng nhà máy sản xuất ở khu kinh tế cảng Gaolan miền Nam Trung Quốc.

Hoạt động kinh doanh liên quan đến sản xuất máy bay của Berkshire cũng được mở rộng ở châu Á.NetJets Inc., công ty sản xuất máy bay cá nhân có trụ sở tại Columbus, Ohio, hồi tháng 3 cho biếtsẽ thành lập liên doanh ở Trung Quốc trước nhu cầu ngày càng tăng đối với các chuyến bay cao cấpởddaya. Theo báo cáo của Capgemini SA and Merrill Lynch Global Wealth Management , số lượng triệuphú ở khu vực châu Á Thái Bình Dương đã cao hơn cả ở châu Âu.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới