Hủy
Thế giới

Tỷ phú Warrent Buffett thâu tóm 10 triệu cổ phiếu General Motors

Thứ Tư | 16/05/2012 07:05

Ông chủ tập đoàn Berkshire Hathaway hôm nay 16/5 tuyên bố mua lại 10 triệu cổ phiếu của General Motors (GM) với tổng giá trị lên tới 256,6 triệu USD.
 

Thông tin trên, bên cạnh một loạt những thông tin về hoạt động đầu tư tại nhiều công ty khác được tiết lộ trong ngày hôm nay 16/5, nằm trong hồ sơ trình Ủy ban giao dịch Chứng khoán Mỹ của tập đoàn Berkshire Hathaway, trong đó tỷ phú Buffett là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành.

Theo báo cáo, Berkshire Hathaway đã mua lại 10 triệu cổ phiếu của GM, với tổng giá trị lên tới 256,6 triệu USD. Đóng cửa phiên giao dịch hôm qua, giá trị của số cổ phiếu này là 214,2 tỷ USD.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa thể xác định liệu Buffett có trực tiếp tham gia vào việc đầu tư này hay không hay đó là do các cộng sự của ông thực hiện.

Khoản đầu tư của Berkshire chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong lượng cổ phiếu khổng lồ trị giá 1,57 tỷ USD của GM. Nhưng việc tập đoàn Berkshire để ý tới GM cho thấy hãng sản xuất ô tô này rất đáng để đầu tư trong mắt nhà đầu tư được mệnh danh là "nhà tiên tri ở Omaha".

Nhà phân tích của Morningstar, Richard Hilgert cho biết: "Việc Buffett đầu tư vào GM đã củng cố niềm tin của chúng tôi khi đầu tư vào công ty này. Chúng tôi đã nhìn thấy những triển vọng của hãng sản xuất ô tô này, giống như Buffett. Hy vọng điều này sẽ tăng sức hút của nhà đầu tư với cổ phiếu của GM."

Hôm qua, cổ phiếu của GM đã giảm hơn 1% và đóng cửa ở 21,42 USD/cổ, sau khi tăng gần 4% trong những giờ giao dịch trước đó.

Phát ngôn viên Jim Cain của GM đã từ chối bình luận về thông tin này và cho biết công ty không thảo luận về từng nhà đầu tư cụ thể.

Nguồn USToday/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới