Hủy
Thế giới

Ứng viên Tổng thống Mỹ Romney che giấu nhiều tài sản ở nước ngoài

Thứ Tư | 04/07/2012 17:36

Rất nhiều tài sản của ứng viên Tổng thống Mỹ Mitt Romney hiện được che giấu trong một mạng lưới các khoản đầu tư ở nư
 

Tạp chí Vanity Fair ngày 3/7 cho biết ứng viên Tổng thống Mỹ Mitt Romney đang che giấu khoảng 30 triệu USD ở quần đảo Cayman trong một mạng lưới các khoản đầu tư ở nước ngoài. Tạp chí này cũng cho biết chi tiết về việc ông Romney vẫn còn các khoản đầu tư cá nhân ở ít nhất 12 trong 138 quỹ do Bain tổ chức ở Cayman, nơi những khoản tiền được người khác đứng tên.

Ông còn có tài khoản ở một ngân hàng Thụy Sĩ với số tiền 3 triệu USD, theo báo cáo hoàn thuế năm 2010 và các khoản đầu tư khác ở những thiên đường thuế như Bermuda. Rất nhiều các khoản đầu tư là ở nước ngoài, với 55 trang trong báo cáo hoàn thuế 2010 của ông Romney liên quan tới các giao dịch ngoại quốc, theo Vanity Fair.

Việc đóng thuế của ông Romney trước giờ đã gây nhiêu dấu hỏi. Năm 2010, ông báo cáo thu nhập 21,7 triệu USD, hầu hết từ các khoản đầu tư, và chỉ trả hơn 3 triệu USD tiền thuế, một tỉ lệ vào khoảng 13,9%, thấp hơn nhiều so với tỉ lệ của hầu hết những người Mỹ có thu nhập trung bình. Hầu hết tiền của ông Romney kiếm được là thông qua đầu tư, bị đánh thuế chỉ 15%, so với tỉ lệ 35% ông phải trả nếu là nhận lương.

Nhà Trắng ngay lập tức lên tiếng, mô tả đây là những bằng chứng nữa cho thấy Romney "đánh cược chống lại nước Mỹ". "Câu hỏi là tại sao? Có phải ông tìm cách trốn tránh phần chia sẻ thuế công bằng ở Mỹ?" người phát ngôn chiến dịch tranh cử của ông Obama, Ben LaBolt, viết trong một thư điện tử.

Ông Romney từ chối tiết lộ báo cáo hoàn thuế 2010 của mình. Nhóm của ông Romney ra một tuyên bố về bài báo, nhưng tập trung nhiều hơn vào phản ứng của phía Obama thay vì trả lời những câu hỏi bài báo nêu ra.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới