Hủy
Thế giới

Uniqlo mở cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á tại Singapore

Thứ Năm | 01/09/2016 11:38

Động thái này đưa số cửa hàng của Uniqlo tại Singapore lên 25 và tại Đông Nam Á lên 130 cửa hàng.
 

Hãng bán lẻ quần áo lớn nhất châu Á Uniqlo đang tận dụng cơ hội lớn nhất của mình tại Đông Nam Á.

Fast Retailing - công ty mẹ của Uniqlo - sẽ khai trương cửa hàng tại con phố sầm uất Orchard Road của Singapore trên diện tích 2.700 m2 với 3 sàn bán hàng. Đây sẽ là cửa hàng lớn nhất của Uniqlo trong khu vực Đông Nam Á khi thương hiệu này tìm kiếm sự tăng trưởng bên ngoài Nhật Bản để hồi phục lợi nhuận của công ty mẹ, đồng thời đưa số cửa hàng của Uniqlo tại Singapore lên 25 cửa hàng và tại Đông Nam Á lên 130 cửa hàng.

Fast Retailing đang bận rộn mở nhiều cửa hàng ở Mỹ, London và trên toàn châu Á nhằm giảm sự phụ thuộc vào thị trường nội địa khi chi tiêu dùng của người Nhật ngày một giảm. Tỷ phú Tadashi Yanai - nhà sáng lập kiêm CEO - muốn đạt được doanh số bán 5 nghìn tỷ yên (48 tỷ USD) vào năm 2020 để duy trì khả năng cạnh tranh của Fast Retailing với Hennes & Mauritz AB và Inditex SA - chủ thương hiệu Zara.

Dairo Murata, nhà phân tích tại JPMorgan Securities Japan Co, cho biết, việc mở rộng tại Đông Nam Á sẽ giúp ông Yanai đạt được mục tiêu doanh số bán 5 nghìn tỷ yên, nhưng trong 3 năm thực sự là rất khó khăn.

Tadashi Yanai hiện là người giàu nhất Nhật Bản với khối tài sản trị giá 18,4 tỷ USD.

Tháng 9 năm ngoái, Uniqlo đã khai trương cửa hàng 6 tầng tại trung tâm Thượng Hải, Trung Quốc và ông Yanai đã nhắc lại kế hoạch mở 100 cửa hàng mỗi năm tại Trung Quốc cho đến khi đạt 3.000 cửa hàng.

Hiện nay, ở Malaysia, Thái Lan và Philippines, Uniqlo có 30 cửa hàng ở mỗi nước.

Việc mở rộng cửa hàng ra nhiều nước đã khiến Fast Retailing trở nên dễ tổn thương hơn khi yên mạnh lên - khiến tháng 7 vừa qua hãng phải hạ dự báo lợi nhuận ròng cả năm. Tuy nhiên, những dấu hiệu hồi phục trong hoạt động kinh doanh của Uniqlo đã giúp cổ phiếu Fast Retailing tăng 8,7% trong tháng 8.

Nhật Trường

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới