Hủy
Thế giới

USD biến động nhẹ, chờ động thái của Fed về lãi suất

Thứ Ba | 16/09/2014 07:20

Thị trường đang giao dịch rất cẩn trọng với những số liệu kinh tế được công bố trước thềm cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
 

Chỉ số đôla ICE - theo dõi tỷ giá của USD với 6 đồng tiền mạnh - gần như không đổi, giao dịch lên xuống trong phạm vi hẹp từ 84,035-84,519 điểm kể từ chạm mốc cao nhất 14 tháng trong ngày 9/9.

Euro tiếp tục giảm xuống 1,2938 USD và giao dịch trong phạm vi từ 1,2859-1,2980 USD sau khi liên tục bị bán tháo mạnh sau quyết sách cắt giảm lãi suất hồi đầu tháng của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).


Tỷ giá EUR/USD (Nguồn: Reuters)

Hôm qua, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) cảnh báo, tăng trưởng yếu tồn tại tại khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) là khía cạnh đáng lo ngại nhất. Đồng thời, tổ chức kêu gọi ECB tăng cường kích thích hơn nữa để đối phó với rủi ro giảm phát.

Trong khi đó, USD giảm xuống so với yên, giao dịch ở 107,13 yên.


Tỷ giá USD/JPY (Nguồn: Reuters)

Cũng trong hôm qua, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết, ngành sản xuất chế tạo tại Mỹ trong tháng 8 có xu hướng tăng trưởng chậm lại với chỉ số sản lượng sản xuất giảm 0,4%, ghi nhận lần giảm đầu tiên trong vòng 7 tháng qua, chủ yếu do ngành sản xuất xe hơi đình trệ.

Kinh tế Mỹ vẫn duy trì được xu hướng phục hồi ổn định, củng cố kỳ vọng về những quyết sách táo bạo hơn của Fed trong cuộc họp tới đây.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới