Hủy
Thế giới

USD đi lên nhờ PMI tích cực

Thứ Tư | 03/09/2014 06:52

USD lên cao nhất năm 2014 so với yên trong khi euro xuống thấp nhất 12 tháng do đồn đoán ECB sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa.
 

Theo báo cáo của Viện quản lý nguồn cung Mỹ, lĩnh vực sản xuất tháng 8 bất ngờ tăng trưởng ở tốc độ nhanh nhất 3 năm qua. Chỉ số PMI tháng 8 tăng mạnh vượt dự kiến, lên 59 điểm - mức cao nhất kể từ tháng 3/2011 so với 57,1 điểm của tháng trước đó. Trong khi đó, đầu tư vào xây dựng cũng phục hồi mạnh mẽ trong tháng 7.

Với những số liệu kinh tế khả quan này, USD được hỗ trợ rất lớn và tăng gần 0,72% so với yên, vượt mốc 105 yên lần đầu tiên kể từ đầu năm nay lên 105,1 JPY/USD.


Tỷ giá USD/JPY (Nguồn: Reuters)

Trong khi đó, euro gần như không đổi so với USD, tăng 0,01% lên 1,3128 USD sau khi tiếp tục giảm thấp trong đầu phiên giao dịch.


Tỷ giá EUR/USD (Nguồn: Reuters)

Những đồn đoán về khả năng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa để thúc đẩy tăng trưởng đã khiến euro giảm giá liên tục trong thời gian gần đây.

Giới đầu tư sẽ theo dõi cuộc họp chính sách của ECB trong ngày 4/9 tới đây. Nhiều chuyên gia cho rằng, ECB sẽ không triển khai các biện pháp kích thích ngay trong tháng này.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới