Hủy
Thế giới

USD duy trì đà tăng so với euro

Thứ Tư | 11/06/2014 07:06

Euro tiếp tục giảm thấp do tác động từ chính sách lãi suất âm và bơm thanh khoản vào hệ thống tài chính của ECB.
 

Euro giảm xuống 1,3548 USD/EUR, ghi nhận mức giá thấp nhất kể từ ngày 5/2, theo FactSet.



Chính sách cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) dẫn đến lãi suất huy động bị hạ xuống dưới 0 lần đầu tiên, đồng nghĩa rằng, khách hàng gửi tiền sẽ phải trả lãi để ngân hàng giữ hộ tiền. Quy định này cùng với một loạt các biện pháp thanh khoản khác được ECB áp dụng nhằm khuyến khích hoạt động cho vay trong khu vực đồng euro.

Trong khi đó, tăng trưởng kinh tế Mỹ dự báo sẽ phục hồi trong quý II và có thể sẽ đẩy USD tăng giá lên 1,33 USD/EUR.

Trong khi ECB đẩy mạnh các biện pháp kích thích kinh tế thì Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ duy trì lịch trình cắt giảm chương trình mua trái phiếu hàng tháng trong cuộc họp tháng 6 tới đây. Các quan chức Fed vẫn đồng tình rằng, chương trình mua trái phiếu kết thúc không có nghĩa là ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất sau đó dù lãi suất cao sẽ giúp các tài sản định giá bằng USD thu hút giới đầu tư hơn.

Chỉ số đôla ICE - theo dõi tỷ giá của USD với 6 đồng tiền mạnh - tăng lên 80,802 điểm. Chỉ số đôla WSJ - theo dõi tỷ giá của USD với nhiều đồng tiền mạnh khác - tăng lên 73,39 điểm.

USD giảm xuống 102,33 JPY/USD.



Ngày 9/6, Nội Các Nhật Bản cho biết, trong quý I/2014 GDP (năm) của nước này đã tăng trưởng 6,7%, nhanh hơn so với số liệu sơ bộ là 5,9% và dự báo của các chuyên gia kinh tế là 5,6%.

Bảng Anh giảm xuống 1,6753 USD/GBP.



Đô la Úc tăng lên 0,9375 USD/AUD.



Nguồn Theo DVO/ Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới