Hủy
Thế giới

USD giảm sau báo cáo việc làm

Thứ Bảy | 05/03/2016 06:36

Tuy số việc làm mới được tạo ra tăng lên, song mức lương bình quân theo giờ lại giảm.
 

Phiên 4/3, USD giảm khi số liệu trái chiều trong báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng 2/2016 làm giảm đồn đoán của giới đầu tư rằng Fed sẽ sớm nâng lãi suất.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, giảm 0,4% xuống 88,86 điểm khi USD giảm giá so với euro và đôla Úc.

Các nhà sử dụng lao động Mỹ đã tăng tốc độ tuyển dụng lao động trong tháng 2, dấu hiệu cho thấy kinh tế Mỹ vẫn tăng trưởng ổn định bất chấp sự bất ổn của thị trường tài chính và kinh tế toàn cầu giảm tốc. Tuy nhiên, kết quả khả quan này phần nào bị “mờ nhạt” khi mức lương theo giờ bình quân lại giảm.

Một số nhà phân tích cho rằng mức lương bình quân tăng là dấu hiệu cho thấy đà tăng của giá tiêu dùng, yếu tố có thể thúc đẩy Fed nâng lãi suất.

Sireen Harajli, chiến lược gia ngoại hối tại Mizuho Bank, cho rằng báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng 2 của Mỹ đang tạo ra thêm bất ổn về lộ trình tăng lãi suất của Fed. Kể cả khi số liệu tốt hơn dự đoán, cũng không thay đổi đáng kể đồn đoán về số lần Fed nâng lãi suất trong năm nay.

Chốt phiên, euro tăng 0,4% lên 1.1003 USD/EUR, trong khi đôla Úc tăng 1,1% lên 0,743 USD/AUD trong bối cảnh giá hàng hóa tăng.

Trong khi đó, USD lại tăng 0,2% so với yên lên 113,93 JPY/USD khi mối quan tâm đến tài sản rủi ro của giới đầu tư tăng lên.

USD cũng suy yếu so với một số đồng tiền thị trường mới nổi khi giảm 1,1% so với real Brazil xuống 3,7566 BRL/USD.

USD cũng giảm 0,4% so với nhân dân tệ xuống 6,5057 NDT/USD. Thị trường Trung Quốc đã lấy lại đà tăng trong tuần này sau khi Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) hạ 0,5 điểm phần trăm tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với các ngân hàng, giúp giải phóng 700 tỷ NDT (107 tỷ USD) để bổ sung các khoản cho vay.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới