Hủy
Thế giới

USD tăng cùng với thị trường chứng khoán

Thứ Năm | 10/09/2015 06:51

Phiên 9/9, USD hồi phục cùng với đà tăng của thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu và châu Á.
 

Chốt phiên giao dịch, USD tăng gần 0,6% so với yên lên 120,72 yên/USD, trong khi đó, euro giảm 0,2% so với USD xuống 1,1190 USD/euro.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, tăng 0,2% lên 88,81 điểm.

Yên giảm hơn 1% so với USD sau khi chỉ số Nikkei tăng 7,7%, mức tăng lớn nhất trong gần 7 năm qua, sau khi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe làm tăng hy vọng về các biện pháp kích thích tài khóa của chính phủ khi cam kết cắt giảm thuế doanh nghiệp.

Tại Trung Quốc, Bộ Tài chính nước này tuyên bố sẽ tăng cường chính sách tài khóa, tăng chi tiêu cho cơ sở hạ tầng và đẩy nhanh tốc độ cải cách thuế, giúp cổ phiếu Trung Quốc tăng ngày thứ 2 liên tiếp.

Triển vọng về các biện pháp kích thích tài khóa cũng giúp chứng khoán châu Âu tăng 2%. Phố Wall tăng 0,75% trong đầu phiên, cho thấy sự chuyển hướng sang đặt cược vào tài sản rủi ro hơn của giới đầu tư đang bị ảnh hưởng khi Trung Quốc phá giá nội tệ hồi tháng qua.

Euro cũng bị ảnh hưởng khi khoảng cách giữa lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm của Mỹ và Đức tăng lên, theo giới thương nhân và các nhà chiến lược.

Nhiều thương nhân cho rằng đà tăng của USD - đang hưởng lợi do đồn đoán Fed nâng lãi suất - có thể chững lại hoặc giảm trong tuần tới.

Các nhà hoạch định chính sách Fed có thể thông báo nâng lãi suất vào ngày 17/9 sau khi kết thúc phiên họp 2 ngày. Giới phân tích tin rằng việc tăng lãi suất sẽ tiếp tục hỗ trợ đồng bạc xanh.

Phan Nguyễn

Nguồn Reuters, MW


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới