Hủy
Thế giới

USD tăng giá, euro xuống thấp nhất gần 1 năm

Thứ Ba | 26/08/2014 06:58

USD tăng giá mạnh sau số liệu kinh tế yếu ớt của Đức và phát biểu của chủ tịch các ngân hàng trung ương về chính sách tiền tệ.
 

Trong hội nghị chuyên đề kinh tế hàng năm tại Jackson Hole, Wyoming, chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết, ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất sớm và nhanh hơn dự kiến nếu thị trường lao động nhanh chóng cải thiện. Đây là yếu tố chính giúp USD tăng giá mạnh trong phiên giao dịch hôm 25/8.

Chỉ số đôla ICE - theo dõi tỷ giá của USD với 6 đồng tiền mạnh - tăng 0,25% sau khi chạm mốc cao nhất tính đến thời điểm hiện tại của năm 2014 là 82,588 điểm.

USD tăng lên, giao dịch ở 104,04 JPY/USD.


Tỷ giá USD/JPY (Nguồn: Reuters)

Trong khi đó, euro lại giảm giá mạnh sau khi Đức công bố số liệu về niềm tin kinh doanh. Chỉ số niềm tin kinh doanh tại Đức đã giảm mạnh từ 108 điểm trong tháng 7 còn 106,30 điểm trong tháng 8 trong bối cảnh căng thẳng chính trị với Nga xung quanh vấn đề Ukraine. Đồng thời đánh dấu tháng suy giảm thứ 4 liên tiếp.

Euro giảm 0,4% xuống 1,3196 USD/EUR sau khi xuống thấp nhất gần 1 năm ở 1,3184 USD/EUR.


Tỷ giá EUR/USD (Nguồn: Reuters)

Cũng trong hội nghị chuyên đề do Fed tổ chức, chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi bày tỏ sự tin tưởng rằng các biện pháp chính sách gần đây của ECB sẽ giúp kinh tế Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) tái "đứng vững trên đôi chân" của mình.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới