Hủy
Thế giới

USD tăng giá trước dấu hiệu tích cực của bất động sản

Thứ Tư | 25/06/2014 06:56

USD tăng giá so với nhiều đồng tiền mạnh, đặc biệt là bảng Anh sau bình luận của Thống đốc BOE.
 

Chỉ số đôla ICE - theo dõi tỷ giá của USD với 6 đồng tiền mạnh - tăng lên 80,311 điểm. Chỉ số đôla WSJ - theo dõi tỷ giá của USD với nhiều đồng tiền mạnh khác - tăng lên 73,04 điểm.

Số liệu công bố ngày 24/6 cho biết, tháng 4, giá nhà mới tại Mỹ tăng 1,1% theo chỉ số phức hợp theo dõi giá nhà tại 20 thành phố của S&P/ Case-Shiller. Doanh số bán nhà mới tăng 19% trong tháng 5 với tốc độ lên cao nhất 6 năm. Đồng thời, theo chỉ số của Conference Board, niềm tin tiêu dùng trong cùng kỳ cũng lên cao nhất kể từ tháng 1/2008.

USD tăng giá so với euro, lên giao dịch ở 1,3606 USD/EUR.


Biến động tỷ giá USD/EUR (Nguồn: MarketWatch)

Hôm qua ngày 24/6, trong phiên điều trần trước các nhà lập pháp, Thống đốc ngân hàng trung ương Anh (BOE) Mark Carney nhấn mạnh vào vấn đề tăng lương chậm chạp của Vương quốc Anh và cho rằng, lương tăng chậm chính là nguyên nhân khiến thị trường lao động tiếp tục tình trạng suy yếu, buộc BOE phải tạm hoãn kế hoạch tăng lãi suất.

Bảng Anh giảm xuống 1,6987 USD/GBP.


Biến động tỷ giá USD/GBP (Nguồn: MarketWatch)

Thị trường cho rằng BOE có thể sẽ tăng lãi suất sớm hơn với Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhưng không phải trong năm 2014 mà ít nhất sẽ là 2015.

Bài điều trần của ông Carney trái ngược với lời phát biểu trước đó của ông tại tòa nhà Mansion House khi cho biết, lãi suất có thể sẽ tăng sớm hơn so với dự kiến.

Ngoài ra, USD cũng biến động so với yên trong biên độ giao dịch hẹp. USD tăng lên 101,93 JPY/USD.


Biến động tỷ giá JPY/USD (Nguồn: MarketWatch)

Trong một diễn biến khác, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng đã tung ra loạt biện pháp cải cách kinh tế mới trong ngày 24/6 nhằm phục hồi nền kinh tế Nhật Bản.

Nguồn Theo DVO/ Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới