Hủy
Thế giới

USD tăng sau số liệu việc làm sơ bộ

Thứ Năm | 03/07/2014 07:05

Viện nghiên cứu ADP cho rằng, các doanh nghiệp đã tuyển dụng thêm 281.000 nhân viên trong tháng 6, cao hơn so với dự báo.
 

Số liệu sơ bộ của Viện nghiên cứu ADP đã thúc đẩy quan điểm lạc quan của thị trường vào tiến trình phục hồi mạnh mẽ của kinh tế Mỹ, đồng thời đẩy USD tăng giá.

Chỉ số Đôla của Bloomberg - theo dõi biến động của USD với 10 đồng tiền mạnh - tăng 0,3% lên 1.005,15 điểm vào lúc 17h00 tại New York sau khi xuống thấp nhất 1.002,25 điểm trong ngày trước đó.

USD tăng lên 101,77 JPY/USD.


Diễn biến của JPY/USD (Nguồn: Bloomberg)

Tối ngày 3/7 theo giờ Việt Nam, chính phủ Mỹ sẽ công bố số việc làm tháng 6 chính thức.

Ngày 2/7, phát biểu tại hội nghị với Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), Chủ tịch Janet Yellen cho rằng, để ổn định tài chính, các ngân hàng không nhất thiết phải thay đổi chính sách tiền tệ.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đang phải đối mặt với áp lực rất lớn về sự tăng giá của euro. Trước đó, sau khi kết thúc cuộc họp chính sách tháng 6 với gói chính sách lịch sử, euro đã bất ngờ tăng giá lên cao nhất trong 3 tháng.

Euro đã giảm xuống mức thấp nhất 21 tháng sau khi Thủ tướng Pháp Manuel Valls phát biểu rằng, ECB cần phải hành động hơn nữa nhằm hạn chế sự tăng giá của euro.

Tuy nhiên, phần lớn các chuyên gia đều cho rằng, ECB sẽ không tung ra thêm biện pháp mới trong cuộc họp chính sách tới đây.

Euro giảm 0,1% so với USD, xuống giao dịch ở 1,3660 USD/EUR.


Diễn biến của USD/EUR (Nguồn: Bloomberg)

Trong khi đó, đôla Úc cũng giảm 0,6% so với USD, xuống 0,9443 USD/AUD.


Diễn biến của USD/AUD (Nguồn: Bloomberg)

Ngày 2/7, Cục Thống kê Úc cho biết, thâm hụt thương mại đã tăng lên 1,9 tỷ đôla Úc trong tháng 5, ghi nhận mức thâm hụt lớn nhất kể từ tháng 12/2012 và gấp gần 10 lần so với dự báo 200 triệu đôla Úc của các chuyên gia kinh tế.

Nguyên nhân là hoạt động xuất khẩu giảm 5% so với tháng 4 và giá quặng sắt - sản phẩm xuất khẩu chính của Úc - giảm 30% trong 2 quý đầu năm.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới