Hủy
Thế giới

USD tăng so với yên sau báo cáo sản lượng công nghiệp tháng 3

Thứ Năm | 17/04/2014 08:07

Sản lượng công nghiệp trong tháng 3 của Mỹ tăng 0,7% vượt mức dự báo thể hiện sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế.
 

Chỉ số đô la ICE tăng lên 79,827 điểm so với 79,795 điểm vào cuối ngày 15/4 trong khi chỉ số đô la WSJ cũng tăng lên 72,98 điểm.

USD tăng lên giao dịch ở 102,24 JPY/USD từ 101,89 JPY/USD vào cuối ngày 15/4.



JPY - USD

Euro tăng lên giao dịch ở 1,3815 USD/EUR so với 1,3812 USD/EUR vào cuối ngày 15/4. Giá tiêu dùng tại Liên minh châu Âu trong tháng 3 tăng 0,5% so với cùng kỳ năm ngoái, tốc độ hàng năm thấp nhất kể từ tháng 11/2009. Lạm phát ở mức vừa phải làm dấy lên lo ngại về giảm phát trên khắp khu vực đồng euro, và có thể thúc đẩy Ngân hàng Trung ương châu Âu tiến hành nới lỏng hơn nữa.



USD - EUR

Đô la Úc tăng so với USD giao dịch ở 93,57 USD/AUD nhờ số liệu về GDP của Trung Quốc tăng cao hơn so với dự báo ở 7,4%. Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Úc.



USD - AUD

USD tăng so với đô la Canada, giao dịch ở trên 1,10 CAD/USD sau khi Ngân hàng Canada quyết định giữ nguyên mức lãi suất hiện tại là 1%. Ngân hàng cho biết giá năng lượng tăng cao và tỷ giá hối đoái giảm thấp có thể sẽ đẩy mức lạm phát lên gần mức mục tiêu là 2% trong các quý tới.



CAD - USD

Bảng Anh tăng giá so với USD, giao dịch ở 1,6796 USD/GBP. Tỷ lệ thất nghiệp ở Anh trung bình ở 6,9% từ tháng 12/2013 đến tháng 2/2014, giảm từ mức 7,1% trong 3 tháng trước đó. Ngân hàng Anh cho biết sẽ không nâng lãi suất cho đến khi tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 7%.



USD - GBP

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen cho biết, kinh tế Mỹ có thể phát triển mạnh mẽ, đáp ứng được các mục tiêu về việc làm và ổn định giá cả vào cuối năm 2016. Bà Yellen cũng cho biết, lạm phát thấp là kết quả của một số yếu tố tạm thời như giá tiêu dùng và nhập khẩu thấp.

Michael Woolfolk, chiến lược gia thị trường toàn cầu tại BNY Mellon, nhận định, nếu Fed cho rằng có thể đạt được mục tiêu vào cuối năm 2016 thì có thể Fed sẽ không bắt đầu bình thường hóa lãi suất cho đến thời điểm đó.

Fed bắt đầu bình thường hóa chính sách tiền tệ khi công bố cắt giảm hơn nữa chương trình mua trái phiếu hàng tháng của nó xuống 55 tỷ USD tại cuộc họp tháng 3 vừa qua. Với tốc độ này, chương trình mua trái phiếu có thể sẽ kết thúc vào cuối năm nay, dấy lên suy đoán rằng, Fed có thể bắt đầu tăng lãi suất. Bà Yellen cho biết khoảng thời gian kết thúc chương trình mua trái phiếu và tăng lãi suất có thể là khoảng 6 tháng. Tuy nhiên, biên bản cuộc họp tháng 3 cho biết, Fed có thể tăng lãi suất sớm hơn dự kiến.

Ông Woolfolk cho rằng, sẽ có rất ít cơ hội USD tăng giá trong thời gian dài trừ phi lãi suất thoát khỏi mức hiện tại - cận 0.

Số liệu về hoạt động xây nhà mới ở Mỹ trong tháng 3 tăng 2,8% lên 946.000 căn. Beige Book, quan chức Fed, cho biết, hoạt động kinh tế đều tăng trưởng tại hầu hết các vùng của nước Mỹ do thời tiết được cải thiện.

Nguồn Gafin/ Market Watch/ NCDT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới