Hủy
Thế giới

USD tiếp tục giảm so với euro và yên do chốt lời

Thứ Sáu | 08/01/2016 06:41

Phiên 7/1, USD tiếp tục giảm so với euro và yên do giới đầu tư chốt lời trong bối cảnh thị trường tài sản toàn cầu lại biến động mạnh.
 

Chốt phiên, euro tăng 1,4% so với USD lên 1,0930 USD/EUR, trong khi đó, USD giảm 0,7% so với yên xuống 117,59 JPY/USD.

Thị trường chứng khoán Trung Quốc hôm thứ Năm 7/1 rơi tự do đã ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường chứng khoán toàn cầu sau khi Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) giảm giá nhân dân tệ mạnh nhất kể từ tháng 8/2015, khiến chứng khoán nước này giảm hơn 7% trong bối cảnh dòng tiền đang tháo chạy khỏi nền kinh tế lớn nhất châu Á này.

Trong khi đó, giá dầu giảm xuống mức thấp nhất chưa từng thấy trong hơn một thập kỷ qua cũng do bất ổn thị trường tại Trung Quốc - nước tiêu thụ dầu thô lớn thứ 2 thế giới.

Chính những yếu tố này khiến giới đầu tư chốt lời sau một thời gian dài đặt cược USD tăng giá so với euro và yên, các nhà quản lý tiền tệ cho biết.

Cả Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) và Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) đều phát tín hiệu sẽ tiếp tục duy trì đồng nội tệ ở mức thấp trong một nỗ lực thúc đẩy kinh tế, làm tăng tính hấp dẫn của việc đặt cược USD tăng giá so với euro và yên.

Kể từ năm 2014, USD đã tăng 12% so với yên, trong khi euro mất 20% so với USD cùng kỳ.

Giới đầu tư cũng chốt lời USD trước thời điểm báo cáo việc làm phi nông nghiệp được công bố vào thứ Sáu 8/1.

Trong bảng giao dịch khác, USD lại tăng so với đồng tiền các nước xuất khẩu hàng hóa như Brazil và Mexico do lo ngại kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến nhu cầu hàng hóa.

Theo đó, USD tăng 0,5% so với real Brazil lên 4,0449 BRL/USD và tăng 1,4% so với peso Mexico lên 17,7834 MXM/USD.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới