Hủy
Thế giới

Ủy ban ngân sách quốc hội Mỹ: Tăng thuế không làm giảm tăng trưởng

Thứ Sáu | 09/11/2012 08:51

Vách đá tài chính Mỹ vẫn chưa thấy có dấu hiệu được giải quyết khi quốc hội Mỹ đang tranh cãi gay gắt về phương pháp tiến hành.
 

Việc cho phép tiến hành đánh thuế cao đối với người giàu sẽ không ảnh hưởng nhiều tới tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ trong năm 2013, ủy ban ngân sách quốc hội Mỹ (CBO) cho biết trong một cuộc họp để bàn cách vượt qua vách đá tài khóa.

Ủy ban cho biết, việc tăng thuế đối với người giàu sẽ làm tốc độ tạo việc làm mới giảm đi khoảng 200.000 lao động, ít hơn con số 700.000 mà chủ tịch quốc hội John Boehner đưa ra.

Giảm thuế cho tầng lớp trung lưu cũng đang được bàn thảo tại quốc hội Mỹ. CBO cho rằng việc cắt giảm thuế này sẽ nâng tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ (GDP) lên dưới 1,5%.

Trong trường hợp cắt giảm thuế cho người có thu nhập ít hơn 200.000 USD/năm hoặc gia đình có tổng thu nhập ít hơn 250.000 USD/năm, tốc độ tăng trưởng GDP sẽ gia tăng 1,25%.

Luật thuế giảm trừ cho người giàu được đưa ra từ thời tổng thống Bush và đến thời điểm hiện tại ít dấu hiệu cho thấy tổng thống Obama sẽ giữ lại sắc thuế này.

Thuế chính là vấn đề tranh cãi gay gắt nhất hiện nay giữa hai phe cộng hòa và dân chủ trong quốc hội nhưng hai bên lại đồng thuận về việc cắt giảm chi tiêu.

Tổ chức đánh giá tín nhiệm S&P cho rằng có 15% khả năng Mỹ sẽ thông qua biện pháp để tránh vách đá tài khóa.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới