Hủy
Thế giới

Venezuela chuẩn bị công bố hệ thống tỷ giá hối đoái mới để vực dậy nội tệ

Thứ Ba | 19/03/2013 10:23

Chính phủ Venezuela cho biết sẽ áp dụng hệ thống bổ sung mới nhằm tăng cường sức mạnh cho hệ thống tỷ giá hối đoái hiện hành.
 

Trước đó, chính phủ Venezuela cam kết sẽ thực hiện nhiều biện pháp kinh tế hơn để cải thiện nguồn cung USD cho hệ thống kiểm soát tiền tệ nghiêm ngặt được xây dựng dưới thời cố tổng thống Hugo Chavez. Dự kiến chi tiết hệ thống này sẽ công bố đầy đủ ngay trong hôm nay

Trong bài bình luận trên truyền hình, quyền Tổng thống Maduro cho biết hệ thống tài chính Venezuela đã đáp ứng đủ nhu cầu USD. Tuy nhiên, hệ thống bổ sung mới sẽ có tác dụng hỗ trợ cho công ty Cadivi - doanh nghiệp chuyên giám sát việc quy đổi ngoại tệ tại Venezuela.

Trước đó, các nhà kinh tế cũng nhận định chính phủ Venezuela sẽ xây dựng một hệ thống tỷ giá hối đoái mới, trong đó người dân và các doanh nghiệp có thể tiếp cận nguồn cung USD mà không cần phải thông qua công ty Cadivi của chính phủ. Hiện doanh nghiệp này vẫn neo tỷ giá đồng boliviar/USD bằng cách bán USD với số lượng hạn chế, với giá 6,8 bolivar/USD.

Chính phủ Venezuela cho biết hệ thống mới ngoài việc cải thiện nguồn cung USD còn giúp chính phủ chống lại tình trạng giao dịch ngoại tệ trên thị trường cho đen.

Trước đó, Venezuela cũng áp dụng một hệ thống ngoại hối, được gọi là Sitme. Hệ thống này sẽ cung cấp USD thông qua giao dịch mua bán trái phiếu chính phủ. Tuy nhiên, hệ thống mới sẽ cung cấp USD từ hoạt động mua bán dầu.

Hiện tại, đồng bolivar của Venezuela đã trượt giá 32% so với USD, do đó chính phủ của tổng thống tạm quyền Nicolas Maduro đang tìm cách thực hiện nhiều biện pháp kinh tế để khôi phục lại sức mạnh của đồng nội tệ.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới