Hủy
Thế giới

Venezuela là quốc gia nguy hiểm nhất trên thế giới

Diễm Quỳnh Thứ Hai | 25/06/2018 10:55

Các thăm dò ý kiến ​​hỏi về nhận thức của người dân về an toàn bằng cách hỏi liệu họ "cảm thấy an toàn đi bộ một mình vào ban đêm".
 

Một báo cáo Luật và trật tự toàn cầu mới nhất của Gallup đã khảo sát người dân ở 142 quốc gia trên thế giới.

Các thăm dò ý kiến ​​hỏi về nhận thức của người dân về an toàn bằng cách hỏi liệu họ "cảm thấy an toàn đi bộ một mình vào ban đêm." Người Singapore cảm thấy an toàn nhất, với 94% nói như vậy. Người Venezuela có cảm giác an toàn thấp nhất chỉ với 17%.

Tập trung vào kinh nghiệm của người dân với tội phạm, một câu hỏi đã hỏi liệu người trả lời có bị tấn công trong nước trong năm qua hay không. Một người khác hỏi họ có tiền hay tài sản bị đánh cắp hay không.

Venezuela đã làm tốt hơn các nước bị chiến tranh tàn phá như Nam Sudan hay Afghanistan về kinh nghiệm tội phạm thực sự nhưng có 42% người Venezuela báo cáo đã bị cướp gần đây, và 22% bị tấn công. Và đây là quốc gia nguy hiểm nhất để sống trong 2 năm liên tiếp, sau khi nhận thức của người dân về an toàn đã được xem xét.

Venezuela la quoc gia nguy hiem nhat tren the gioi
Mức độ thiếu an toàn của Venezuela ngày càng tăng

Trong biểu đồ trên, các quốc gia trên đường xu hướng là những quốc gia có mức độ an toàn cao. Người dân ở các nước dưới đường xu hướng vẫn cảm thấy không an toàn, mặc dù tỷ lệ tội phạm tương đối thấp.

Venezuela và Afghanistan, cả hai nước đều ở mức cao về tội phạm và tần suất xuất hiện tội phạm khá cao.

Năm quốc gia cũng có sự an toàn rất thấp là Uganda, Rwanda, Sierra Leone, Nam Sudan và Ghana. Hơn một nửa số người được hỏi ở mỗi quốc gia nói rằng họ đã bị cướp hoặc tấn công trong năm qua.

Venezuela la quoc gia nguy hiem nhat tren the gioi
 

Rwanda đã có sự tăng trưởng kinh tế liên tục và ổn định chính trị trong hai thập niên qua. Rwanda đã báo cáo có hành vi trộm cắp trong năm qua, nhưng hơn 95% cảm thấy an toàn khi đi bộ một mình vào ban đêm. Cảnh sát địa phương và các nhóm tình nguyện viên đã bảo vệ cộng đồng vào ban đêm một ưu tiên của quốc gia. Điều này đã tạo ra một nhận thức tốt về an ninh.

Cư dân từ Moldova, Brazil, và Campuchia có nhiều cho rằng sợ đi bộ một mình vào ban đêm hơn những người khác từ các nước có mức độ tương tự của tội phạm.

Venezuela la quoc gia nguy hiem nhat tren the gioi
 

Khi tội phạm thực sự ít thường xuyên hơn, lo sợ tội phạm có thể được khuếch đại khi người dân không tin tưởng cảnh sát địa phương. Mặc dù Moldova có thể được coi là an toàn (11% số người được hỏi có hành vi trộm cắp hoặc tấn công trong năm qua trong khi trung bình trên thế giới là 25%, 42% khảo sát không cảm thấy an toàn khi đi một mình vào ban đêm. 

Một cuộc khảo sát ý kiến ​​công chúng toàn quốc năm 2015 cho thấy hơn 60% cư dân của Moldova bày tỏ sự ngờ vực trong cảnh sát, và 75% nghĩ rằng cảnh sát đã bị tham nhũng. Những người say rượu vào ban đêm là mối quan tâm lớn nhất đối với người dân địa phương, theo kết quả khảo sát.

Ít hơn 10% cho rằng cảnh sát có hiệu quả trong việc ngăn chặn tội phạm, theo một cuộc khảo sát tiến hành vào tháng 10.2017. 

Nguồn qz.com


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới