Hủy
Thế giới

Venezuela thừa nhận tình trạng của ông Chavez đã tồi tệ hơn

Thứ Ba | 05/03/2013 10:38

Chính phủ Venezuela cho biết tình trạng khó thở của ông Chavez đã tồi tệ hơn do bị nhiễm trùng và viêm đường hô hấp sau phẫu thuật.
 

Trong tuyên bố chính thức về sức khỏe của tổng thống, bộ trưởng thông tin Ernesto Villegas cho biết sau phẫu thuật, ông Chavez đã gặp một số vấn đề liên quan đến hô hấp. Theo các bác sĩ điều trị, đường hô hấp của ông bị nhiễm trùng nặng và ông Chavez ngày càng khó thở hơn .

Ông Villegas cũng nhấn mạnh tình trạng của tổng thống Chavez lúc này là khá mong manh và còn diễn biến phức tạp.

Trước đó, sau khi phe đối lập tổ chức biểu tình đòi công khai tình trạng sức khỏe của ông Chavez, phó tổng thống Venezuela Nicolas Maduro thì vẫn khẳng định ông Chavez đang trong quá trình hóa trị tại một bệnh viện quân sự Caracas. Ông Maduro cũng cho biết ông Chavez vẫn đang điều hành đất nước. Kể từ ngày 11/12 đến nay, sau ca phẫu thuật ung thư ở Cuba, ông Chavez vẫn chưa xuất hiện trở lại trước công chúng.

Trước đó, dù được bầu lại vào hồi tháng 10 năm ngoái, song sức khỏe của ông Chavez quá yếu đến mức không thể tham dự lễ tuyên thệ nhậm chức. Mặc dù Tòa án Tối cao chấp nhận lễ nhậm chức muộn của tổng thống, song phe đối lập đã nhiều lần kêu gọi ông Chavez xuất hiện hoặc Venezuela sẽ tổ chức bầu cử lại.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới