Hủy
Thế giới

Venezuela tuyên bố điều tra cái chết của ông Chavez

Thứ Tư | 06/03/2013 10:30

Phó tổng thống Nicolas Maduro cho biết căn bệnh ung thư của ông Chavez là "bất thường" và do "kẻ thù" đứng sau gây ra.
 

Phát biểu trên kênh truyền hình nhà nước El Diario, phó tổng thống Maduro tuyên bố sẽ tiến hành một cuộc điều tra khoa học để tìm hiểu về nguyên nhân thực sự gây ra cái chết của ông Chavez.

Ông Maduro không loại trừ khả năng những "kẻ thù lịch sử" bằng cách nào đó đã gây ra căn bệnh ung thư cho ông Chavez. Mặc dù không chỉ đích danh, song nhiều người tin rằng phát biểu của ông Maduro đang nhắm vào Mỹ.

"Trong lịch sử, có quá nhiều nhà lãnh đạo ra đi giống tổng thống Chavez", ông Maduro tuyên bố, đồng thời viện dẫn những giả thuyết xung quanh cái chết của nhà lãnh đạo Palestine Yasser Arafat - người bị nghi chết vì đầu độc.

Trước đó, trong năm 2005, ông Chavez từng tuyên bố nếu ông chết, chắc chắn người chịu trách nhiệm sẽ là nước Mỹ.

Phản ứng trước tuyên bố này, Bộ Ngoại giao Mỹ đã lên tiếng bác bỏ lời cáo buộc trên, đồng thời cảnh báo sẽ đáp trả hành động trục xuất 2 nhà ngoại giao Mỹ của Venezuela.

Trong khi đó, luật sư nổi tiếng của Venezuela, bà Eva Golinger, tỏ ra ủng hộ cáo buộc của ông Maduro, đồng thời cho biết: "Có bằng chứng cho thấy Mỹ từng cố ám sát nhà lãnh đạo Fidel Castro của Cuba vào thập niên 70 bằng nhiều cách khác nhau. Với công nghệ vũ khí ngày nay mà Mỹ sở hữu, họ có thể làm được điều đó".

Nguồn WSJ/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới