Hủy
Thế giới

Venezuela xiết chặt an ninh biên giới với Colombia trước thềm bầu cử

Thứ Tư | 10/04/2013 08:55

Động thái này của chính quyền Venezuela là bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống hôm 15/4 tới đây, một quan chức quân sự cho hay.
 

Theo tướng Eliseo Lugo, chỉ quy quân sự bang biên giới Tachira của Venezuela, 2.000km đường biên giới giữa Venezuela và Colombia, kéo dài từ biển Caribe tới rừng mưa Amazon sẽ được đóng cửa đến ngày 15/4.

Quyết định này được đích thân bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Diego Molero Bellavia và bộ trưởng Nội vụ và Tư pháp Nestor Reverol đưa ra, giới truyền thông cho biết.

Việc đóng cửa sẽ bao gồm "kiểm soát chặt chẽ dòng người đi lại qua biên giới giữa 2 quốc gia, cũng như hàng hóa và các phương tiện trong khoảng thời gian từ 6h sáng hôm 9/4 đến 6 giờ sáng ngày 15/4, thông báo cho biết.

Bộ Quốc phòng Venezuela cũng có kế hoạch triển khai 141.000 thành viên các lực lượng vũ trang Bolivia để bảo đảm sự an toàn cho các cử tri. Trong khi đó, các quan chức không thuộc bộ phận an ninh cũng bị cấm sử dụng vũ khí trong thời gian này.

Hôm 14/4, ước tính khoảng 18 triệu cử tri Venezuela sẽ đến các điểm bỏ phiếu trên cả nước để lựa chọn ra nhà lãnh đạo mới cho đất nước, kế nhiệm cố tổng thống Hugo Chavez, người đã qua đời hồi tháng 3 năm nay vì bệnh ung thư.

Hiện tại, tổng thống tạm quyền Nicolas Maduro vẫn đang chiếm ưu thế so với các đối thủ. Trong cuộc thăm dò mới nhất, tỷ lệ ủng hộ ông Maduro cao hơn khoảng 10% so với các ứng viên khác.

Nguồn Tân Hoa Xã/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới