Hủy
Thế giới

Vì sao Bitcoin tăng giá mạnh những ngày qua?

Quỳnh Như Thứ Sáu | 03/11/2017 06:55

Internet

Bitcoin đã lần đầu tiên đạt mức cao kỷ lục mọi thời đại, hơn 7.000 USD.
 

Đà tăng của tiền ảo này đã được kích hoạt sau khi CME thông báo rằng sàn giao dịch hàng hóa lớn nhất thế giới này sẽ giới thiệu các hợp đồng tương lai dành cho bitcoin.

Theo dữ liệu từ CoinDesk, đồng tiền ảo này  đã đạt đến mức cao nhất mọi thời đại là 7.355,35 vào chiều ngày thứ 5, rồi sau đó giảm xuống còn 6.895,41. Như vậy, bitcoin đã có lúc tăng 7% trong ngày hôm qua. Hiện bitcoin được giao dịch ở mức 7.062 USD, theo CoinDesk.

Vi sao Bitcoin tang gia manh nhung ngay qua?
Diễn biến giá bitcoin 1 ngày qua. Ảnh: CoinDesk

Đà tăng này đã đẩy giá trị thị trường của tất cả các loại tiền ảo lên mức 189 tỷ USD lần đầu tiên vào thứ 5 (2.11). Theo dữ liệu từ trang web Coinmarketcap, giá trị thị trường của bitcoin hiện tại là hơn 121 tỷ USD.

Sản phẩm tương lai dành cho Bitcoin của CME

Hôm thứ 3, Tập đoàn CME, nhà điều hành các công cụ tài chính phái sinh lớn nhất thế giới, cho biết họ sẽ giới thiệu các hợp đồng tương lai bitcoin. Việc đưa ra một sản phẩm như vậy có thể giúp nhiều nhà đầu tư tổ chức tham gia vào thị trường. Các nhà phân tích tin rằng điều này đã khiến tiền ảo này tăng giá phi mã.

"Bitcoin đã từ một loại tài sản ở miền Tây hoang dã thành một loại tài sản được thừa nhận", Charles Hayter, Giám đốc điều hành của Cryptocurrency so sánh website Crypto Compare, nói với CNBC trong một email thứ năm.

Charles Hayter cho biết: "Động thái này có nghĩa là bitcoin và tiền ảo sẽ được đưa vào quản lý. Điều này cho phép tạo ra nhiều sản phẩm tài chính phức tạp hơn và cuối cùng tổ chức lớn sẽ tham gia."

Bitcoin đã tăng 600% kể từ đầu năm.

Những quan ngại vẫn còn đó

Một số nhà quản lý đã cảnh báo về hoạt động bất hợp pháp xung quanh các loại tiền ảo như bitcoin.

Vào tháng 9, Trung Quốc đã cấm hoạt động chào bán tiền ảo lần đầu (ICOs).

Các nhà quản lý của Trung Quốc cũng đã cấm các sàn giao dịch bitcoin tại đại lục hoạt động. Cả hai biện pháp này đều làm giá bitcoin giảm mạnh.

Và vào thứ 4 (1.11), Ủy ban Chứng khoán Mỹ cho biết  ICO có thể là "bất hợp pháp" nếu chúng không tiết lộ cách chúng làm lợi cho người tham gia.

Các giám đốc điều hành ngân hàng như CEO JPMorgan Jamie Dimon và CEO Blackrock Larry Fink cũng đã chỉ trích tiền ảo.

Dimon đã đưa ra một vài ý kiến ​​về bitcoin vào tháng trước, khi ông nói rằng các nhà đầu tư "là ngu ngốc nếu mua  bitcoin" sẽ "trả giá một ngày nào đó."

Fink cũng gọi đồng tiền ảo là "chỉ số rửa tiền", gây lo ngại về những gian lận liên quan.

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới