Hủy
Thế giới

Vì sao Vũ Hán điều chỉnh số liệu về COVID-19, số ca tử vong tăng gần gấp đôi?

Thiên Vân Thứ Sáu | 17/04/2020 13:30

Ảnh: Anadolu Agency

Ngày 17.4, thành phố Vũ Hán điều chỉnh số liệu về số ca nhiễm và tử vong về dịch COVID-19, đáng chú ý số ca tử vong tăng gần gấp đôi.
 

Tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Vũ Hán tính tới ngày 16.4 đã được điều chỉnh tăng thêm 325 lên 50.333 ca và số ca tử vong tăng thêm 1.290 lên 3.869.

Trong một thông báo, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh thành phố Vũ Hán cho biết việc điều chỉnh được thực hiện theo các luật, quy định và các nguyên tắc liên quan. Điều này đảm bảo số liệu về đại dịch COVID-19 tại Vũ Hán là cởi mở, minh bạch, và chính xác.

Cơ quan y tế Vũ Hán nêu 4 lý do cho sự sửa đổi số liệu này:

- Số lượng bệnh nhân ngày càng tăng tại giai đoạn cuối đại dịch đã gây quá tải về nguồn lực y tế và khả năng tiếp nhận của các cơ quan y tế. Một số bệnh nhân đã qua đời tại nhà mà không được điều trị tại bệnh viện.

- Tại đỉnh điểm, các bệnh viện đã hoạt động quá công suất và nhân viên y tế lúc nào cũng phải xoay sở cứu và điều trị bệnh nhân, từ đó dẫn tới báo cáo muộn, bỏ lỡ và báo cáo sai.

- Vì số lượng bệnh viện được chỉ định để điều trị COVID-19 ngày càng tăng - bao gồm cả những bệnh viện do các bộ, tỉnh Hồ Bắc, thành phố Vũ Hán và các quận kiểm soát, cũng như những bệnh viện này có liên kết với các công ty cũng như bệnh viện tư nhân và bệnh viện dã chiến, một vài cơ sở y tế không liên kết vào mạng lưới thông tin đại dịch, do đó không báo cáo dữ liệu kịp lúc.

- Thông tin báo cáo về số bệnh nhân nhiễm bệnh không đầy đủ và có sự lặp lại và sai lầm trong quá trình báo cáo.

Một quan chức của cơ quan y tế Vũ Hán nói với truyền thông rằng họ đã thành lập một nhóm điều tra dữ liệu lớn và dịch tễ học liên quan đến dịch bệnh vào cuối tháng 3.

Nhóm này sử dụng thông tin từ hệ thống trực tuyến và thu thập đầy đủ toàn bộ thông tin từ tất cả địa điểm liên quan đến dịch bệnh để đảm bảo rằng những thông tin về ca nhiễm là đúng sự thật và mọi con số đều khách quan và chính xác.

"Tất cả các số liệu thống kê về đại dịch COVID-19 không chỉ đại diện cho an toàn cuộc sống và sức khỏe thể chất của mọi người, mà còn liên quan đến tín nhiệm cộng đồng của các cơ quan chính phủ", cơ quan này cho hay. "Chúng ta có thể điều chỉnh số ca tử vong và ca nhiễm càng nhanh, chúng ta càng có thể bảo vệ lợi ích của mọi người, đưa ra quyết định khoa học về kiểm soát và phòng chống đại dịch".      

Nguồn Xinhua


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới