Hủy
Thế giới

Vớt hơn 40 thi thể trong vùng tìm kiếm máy bay của AirAsia

Thứ Ba | 30/12/2014 16:30

Giới chức Indonesia khẳng định những vật thể vừa phát hiện là thi thể và mảnh vỡ máy bay của AirAsia.
 

Cuối giờ chiều nay 30/12, Hải quân Indonesia cho biết đã vớt được hơn 40 thi thể trong vùng tìm kiếm máy bay của AirAsia.

.......

Bước ra từ một trực thăng ở Pangkalan Bun, các quan chức Indonesia cho biết họ đã thấy 6 thi thể trôi nổi không phao cứu sinh ở vùng biển gần nơi máy bay mang số hiệu QZ8501 cách khu vực máy bay xuất hiện lần cuối cùng trên màn hình radar không xa. Hiện 3 thi thể đã được chuyển lên một tàu hải quân của Indonesia.

"Khi chúng tôi tới nơi, những thi thể này dường như đã trương lên", trang Kompas.com dẫn lời Tư lệnh Hải quân Indonesia Tri Wibowo cho biết. Những thi thể tuy đã bị trương lên nhưng vẫn nguyên vẹn.

Việt tìm thấy thi thể tuy chưa được xác thực nhưng người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia nói ông chắc chắn đến 95% rằng những vật thể được phát hiện liên quan đến máy bay mất tích của AirAsia.

 

Tiếp tục cập nhật ...

.........

Máy bay tìm kiếm vừa phát hiện một loạt vật thể nghi là mảnh vỡ của máy bay mang số hiệu QZ8501 cách khu vực máy bay xuất hiện lần cuối cùng trên màn hình radar không xa.

Trả lời phỏng vấn AFP, tổng giám đốc cơ quan hàng không dân dụng Indonesia Djoko Murjatmodjo cho biết: "Đến thời điểm này, có thể khẳng định mảnh vỡ của máy bay AirAsia, bộ trưởng giao thông sẽ nhanh chóng tới Pangkalan Bun".

Trước đó, phát biểu tại cuộc họp báo vừa diễn ra sáng nay 30/12, quan chức hàng không Indonesia Agus Dwi Putranto cho biết, nhóm tìm kiếm đã phát hiện nhiều vật thể giống như mảnh vỡ từ cửa máy bay và cửa thoát hiểm của máy bay mang số hiệu QZ8501 của AirAsia. 

“Chúng tôi đã phát hiện khoảng 10 vật thể lớn và nhiều vật thể nhỏ màu trắng mà chúng tôi không thể chụp lại hình. Những vật thể này cách vị trí máy bay AirAsia xuất hiện lần cuối cùng trước khi biến mất khỏi màn hình radar khoảng 10km”, ông Putranto nói.

Quan chức này đưa ra 10 ảnh chụp vật thể giống cửa ra vào và cửa thoát hiểm máy bay và một vật thể hình hộp.

“Không chắc chắn nhưng đây có thể là thân hoặc cửa máy bay. Hãy cầu nguyện đây chính là thứ mà chúng ta thực sự muốn tìm”, ông nói.

Một phóng viên của AFP trên cùng chuyến bay phát hiện ra những vật thể này cho biết anh đã nhìn thấy những vật thể giống phao cứu sinh và những máng trượt màu cam. Thực tế, theo những hình ảnh đăng trên kênh truyền hình Kompass TV của Indonesia, hai vật thể này một cái có màu cam, một cái màu nâu hoặc xám. Vật thể lớn nhất có chiều dài khoảng vài mét.

Trong khi đó, giới chức Bộ Giao thông Indonesia cho biết nhóm tìm kiếm đã phát hiện một xác vật thể màu trắng và đỏ ngoài khơi vùng biển Kalimantan. Người đứng đầu nhóm tìm kiếm cho biết, họ không chỉ phát hiện vật thể giống xác máy bay mà còn phát hiện một thi thể trôi nổi ở khu vực tìm kiếm QZ8501.

Hiện một máy bay trực thăng bay tầm thấp hơn đã được điều động đến khu vực này để có những hình ảnh rõ hơn về những vật thể nói trên.

Diện tích tìm kiếm đã tăng lên 13 khu vực. Ảnh: CNN
Diện tích tìm kiếm đã tăng lên 13 khu vực. Ảnh: CNN

Nguồn DVO/AFP, Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới