Hủy
Thế giới

Vua Ả rập Xê út qua đời

Thứ Sáu | 23/01/2015 07:42

Thái tử Salman kế vị Vua Ả rập Xê út trở thành vua mới của đất nước, truyền thông phương Tây cho biết.
 

Bloomberg dẫn tuyên bố từ Hoàng gia Ả rập Xê út cho biết, Vua của Ả rập Xê út Abdullah bin Abdulaziz đã qua đời lúc 1h sáng nay trong bệnh viên khi đang điều trị bệnh viêm phổi.

Vua Abdullah, sinh năm 1924. Ông trở thành nhà vua thứ 6 của quốc gia xuất khẩu dầu khí lớn nhất thế giới này vào tháng 8/2005. Vua Abdullah là thành viên thứ 3 trong Hoàng gia Ả rập Xê út qua đời kể từ năm 2011.

Thái tử Salman, 79 tuổi,em cùng cha khác mẹ của Vua Abdullah, sẽ lên kế nhiệm trong bối cảnh khu vực Trung Đông đối mặt với bất ổn chính trị, giá dầu lao dốc. Ả rập Xê út cũng là quốc gia tham gia và chiến dịch chống phiến quân Hồi giáo (IS) do Mỹ đứng đầu.

Ả rập Xê út gần như không bị ảnh hưởng bởi phong trào nổi dậy Mùa xuân ở thế giới Ả rập vốn lật đổ các lãnh đạo ở Tunisia, Yemen, Ai Cập và Libya. Tuy nhiên, hiện nay, giá dầu lao dốc được cho là ảnh hưởng không nhỏ đến ngân sách của quốc gia xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới này.

Nhà vua mới của Ả rập Xê út Salman, được cho là sẽ duy trì chính sách dầu mỏ của người tiền nhiệm, trong đó, sẽ duy trì sản lượng để giữ thị phần ngay cả khi giá xuống cực thấp.

Nguồn DVO/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới