Hủy
Thế giới

Warren Buffett lo ngại về chính sách của Fed

Thứ Ba | 05/03/2013 07:15

Tỷ phú đầu tư nổi tiếng thế giới Warren Buffet bày tỏ lo ngại của mình với các chính sách dù đánh giá cao vai trò của Chủ tịch Fed Ben Bernanke.
 

Hôm qua, trên CNBC, chủ tịch Berkshire Hathaway Warren Buffet đã nhắc tới việc bán tháo cổ phiếu một vài tuần trước đây sau khi các biên bản họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho rằng một số thành viên hỗ trợ làm chậm tốc độ mua tài sản hiện nay của họ. Ông cho rằng đó chỉ là động thái nhỏ trong những phản ứng tiêu cực của thị trường một khi Fed thực sự bắt đầu bán hàng nghìn tỷ trong kho bạc và nắm giữ các khoản thế chấp. Fed đang mua 45 tỷ USD trái phiếu kho bạc và 40 tỷ USD các khoản thế chấp mỗi tháng thông qua chính sách mang tên nới lỏng định lượng.

Ông Buffett nhìn chung có lời khen ngợi Chủ tịch Fed Ben Bernake, ông cũng hiểu chính sách mua tài sản trong nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế trong khi bế tắc tại Quốc hội đẩy cho Fed phải cố gắng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cao hơn.

Buffett rất quan tâm tới các cuộc đàm phán về ngân sách liên bang dẫn đến việc cắt giảm ngân sách nhưng ông không nghĩ rằng việc cắt giảm sẽ làm cho nền kinh tế trở lại suy thoái. Mặc dù, ông Bernanke tuần trước đã cảnh báo rằng việc cắt giảm sẽ là một gánh nặng đối với nền kinh tế.

Warren Buffett cũng cho biết kế hoạch đầu tư của Berkshire Hathaway sẽ không phản ứng với bất kỳ sự thay đổi nào trong các chính sách của Fed. Các khoản đầu tư của công ty được dựa trên nguyên tắc cơ bản của công ty, không phải dựa trên các vấn đề kinh tế vĩ mô.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới