Hủy
Thế giới

Warren Buffett mất ngôi giàu thứ 3 thế giới

Thứ Bảy | 14/09/2013 11:55

tỷ phú Amancio Ortega - nhà sáng lập 77 tuổi của thương hiệu thời trang Zara – đã lấy lại ngôi giàu thứ 3 thế giới từ tay Warren Buffett.
 

Tuần qua, tổng tài sản của 200 người giàu nhất thế giới đã tăng thêm 59 tỷ USD (theo thống kê của Bloomberg). Trong đó, tỷ phú Amancio Ortega - nhà sáng lập 77 tuổi của thương hiệu thời trang Zara – đã lấy lại ngôi giàu thứ 3 thế giới từ tay Warren Buffett – Chủ tịch của tập đoàn Berkshire Hathaway.

Ortega hiện có tài sản trị giá 58,9 tỷ USD - cao hơn 800 triệu USD so với Buffett. Kể từ khi chạm đáy hồi tháng 6, cổ phiếu của Inditex đã tăng tổng cộng 20% trong khi cổ phiếu của Berkshire giảm 5% so với mức cao nhất trong 52 tuần được lập hồi tháng 7.

Bill Gates vẫn là người giàu nhất thế giới với tài sản trị giá 72,5 tỷ USD. Phần tài sản lớn thứ 2 của người sáng lập Microsoft - 10% cổ phần của Canadian National Railway, đã tăng 12% kể từ đầu năm đến nay.

Trong khi đó, tỷ phú người Mexico Carlos Slim ít hơn Bill Gates 6,2 tỷ USD. Ông đang có kế hoạch bỏ ra 7,2 tỷ euro (tương đương 9,6 tỷ USD) mua lại cổ phần của Royal KPN NV. Trong tuần tới, hồ sơ sẽ được trình duyệt. Sauk hi mua lại 30% cổ phần của KPN năm ngoái, America Movil đang hướng đến kiểm soát toàn bộ công ty điện thoại Hà Lan.

Nhà Waltons - gia đình giàu nhất nước Mỹ - có tài sản trị giá 140 tỷ USD.

Chỉ số Bloomberg Billionaires Index thống kê tài sản của 200 người giàu nhất thế giới dựa trên các diễn biến của các thị trường cũng như của nền kinh tế và các bản tin của Bloomberg News.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới