Hủy
Thế giới

World Bank chi 132 triệu USD cho các nữ doanh nhân

Thứ Năm | 06/03/2014 17:36

Việt Nam và Brazil sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ chương trình thúc đẩy bình đẳng giới này của World Bank và Goldman Sachs.
 

Goldman Sachs Inc. (GS) và World Bank (WB) cho biết sẽ đầu tư 132 triệu USD để khuyến khích ngân hàng các nước đang phát triển đẩy mạnh việc cho nữ doanh nhân vay vốn kinh doanh. Trong đó 100 triệu USD sẽ đến từ chương trình “Hỗ trợ cơ hội cho phụ nữ khởi nghiệp” của Tập đoàn tài chính quốc tế thuộc World Bank, và Goldman Sachs đóng góp 32 triệu USD.

Đây là một trong những chính sách mới của World Bank nhằm thúc đẩy dòng vốn và chia sẻ rủi ro với các ngân hàng địa phương để đảm bảo việc tiếp cận với nguồn vốn của các nữ doanh nhân sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hai nhà tài trợ có kế hoạch sẽ thu hút thêm 468 triệu USD từ các nhà đầu tư khác, World Bank cho biết.

Bình đẳng giới sẽ thúc đẩy kinh tế theo hướng thông minh và đồng thời cũng là một yếu tố quan trọng của phát triển, chủ tịch World Bank Jim Yong Kim nhấn mạnh trong một bài phát biểu ở Washington. “Chúng ta cần phải làm nhiều hơn nữa để việc đầu tư cho phụ nữa trở nên quan trọng như nhau với các doanh nghiệp và tổ chức tài chính”.

WB ước tính các doanh nghiệp có giám đốc là nữ nhận được ít hơn đến 300 tỷ USD tiền vốn vay, thậm chí tình trạng này còn tồi tệ hơn ở một số nước. Rút ngắn khoảng cách này sẽ làm tăng thu nhập trên vốn chủ yếu ở các nền kinh tế đang phát triển, với Brazil và Việt Nam sẽ là những quốc gia được lợi hơn cả, theo nghiên cứu của Goldman Sachs.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới