Hủy
Thế giới

Xác cựu bộ trưởng Dầu mỏ Libya trôi dưới sông

Thứ Ba | 01/05/2012 09:47

Cảnh sát Áo thông báo phát hiện thi thể cựu bộ trưởng dầu mỏ chế độ Libya cũ, ông Shukri Ghanem dưới một dòng sông.
 

Cựu bộ trưởng Dầu mỏ Shukri Ghanem.

Người phát ngôn của cảnh sát thành phố Vienna, Áo nói rằng một người dân thấy thi thể ông Ghanembên dưới cầu trên đoạn sông Danube chảy qua thành phố Vienna. Ông không mang theo bất kỳ giấy tờtùy thân, trừ một tờ giấy có tên của công ty mà ông làm việc. Cảnh sát không thấy dấu hiệu bạo lựctrên thi thể ông.

"Chúng tôi không thấy dấu hiệu nào cho thấy ông Ghanem bị đẩy xuống sông. Rất có thể ông ấy bịốm và ngã xuống nước", BBC dẫn lời ông Roman Hahslinger, người phát ngôn của cảnh sátVienna.

Ghanem, 69 tuổi, làm cố vấn cho một công ty có trụ sở tại Vienna và người thân của ông sống ởđây. Có vẻ như ông đã rời khỏi nhà tại Vienna vào sáng sớm ngày 22/4.

Dưới thời Gadhafi, Ghanem từng giữ chức thủ tướng Libya từ năm 2003 tới năm 2006. Sau đó ông làmbộ trưởng Dầu mỏ tới khi chạy khỏi đất nước vào năm 2011.

Ông đã chạy trốn sang châu Âu sau khi lànsóng biểu tình chống đại tá Moammar Gadhafi biến thành nội chiến. Khi đó Ghanem đã chỉ trích tìnhtrạng đổ máu tại Libya và nói rằng tình hình đã trở nên tồi tệ đến mức ông không thể chịu đựngnổi.

Thi thể ông Ghanem sẽ được khám nghiệm trong vài ngày tới.


Nguồn Pháp luật TPHCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới