Hủy
Thế giới

Xu hướng bán tháo trên thị trường chứng khoán châu Á sau bầu cử châu Âu

Thứ Hai | 07/05/2012 17:51

Chứng khoán châu Á giảm mạnh nhất 6 tháng do lo ngại khủng hoảng nợ châu Âu có thể tồi tệ hơn sau bầu cử Hy Lạp, Pháp.
 

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 2,4%, mức giảm lớn nhất kể từ tháng 11 năm ngoái. Các thị trường chứng khoán chính của châu Á đồng loạt giảm mạnh. Chỉ số Nikkei 225 giảm 2,8%, giảm mạnh nhất kể từ đầu năm đến nay.

Tuy nhiên, các nhà chiến lược đầu tư lạc quan rằng, xu hướng bán tháo trên thị trường chứng khoán châu Á chỉ là tạm thời do ảnh hưởng sau cuộc bầu cử ở Pháp và Hy Lạp.

Theo các nhà phân tích, kết quả bầu cử tại Hy Lạp, Pháp làm dấy lên lo ngại các nước khu vực đồng euro (eurozone) không thể tiếp tục theo đuổi các biện pháp cắt giảm chi tiêu khi các đảng phái ủng hộ xu hướng này đều lần lượt thất bại trong bầu cử.

Kết quả này có thể coi là một đòn giáng mạnh và sẽ tăng sức ép buộc các nước eurozone do Đức dẫn đầu phải chuyển hướng giải quyết khủng hoảng từ thắt lưng buộc bụng sang thúc đẩy tăng trưởng.

Bên cạnh đó, việc Ngân hàng trung ương Australia cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế và ngành công nghiệp dịch vụ Mỹ tăng trưởng thấp hơn dự báo, làm dấy lên lo ngại về khả năng phục hồi của nền kinh tế toàn cầu, cũng gây ảnh hưởng lớn đến chứng khoán châu Á.

a

Nguồn Bloomberg,CNBC/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới