Hủy
Thế giới

Xuất khẩu Trung Quốc bất ngờ sụt giảm trong tháng 3

Thứ Năm | 10/04/2014 10:02

Xuất nhập khẩu của Trung Quốc tháng 3 bất ngờ giảm xuống thấp nhất kể từ sau khủng hoảng tài chính toàn cầu.
 

Hoạt động xuất nhập khẩu của Trung Quốc trong tháng 3 bất ngờgiảm trong bối cảnh thủ tướng Lý Khắc Cường nỗ lực ổn định nền kinh tế đang chữnglại kể từ sau khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Hôm nay, cơ quan hải quan cho biết vận tải biển đã tụt 6,6%so với năm trước. Nhập khẩu giảm 11,3%. Xuất khẩu giảm 18,1% – mức giảm thấp nhấttrong vòng 5 năm. Thặng dư thương mại hiện đạt 7,71 tỷ USD.

Các nhà đầu tư đang dõi theo khả năng có thêm kích thíchkinh tế trước tình hình chính phủ một mặt phải giữ đà tăng trưởng, mặt khác phảikiểm soát rủi ro tính dụng cũng như những thay đổi đối với cấu trúc nền kinh tế.Trong chuyến thăm khu vực mậu dịch tự do của Thượng Hải hôm qua, thống đốc ngânhàng Trung ương Trung Quốc, ông Chu Tiểu Xuyên một lần nữa tái khẳng định cam kếtcủa chính phủ trong việc để những thay đổi do thị trường điều tiết, và cho biếtthị trường nên đóng vai trò quyết định trong nền kinh tế.

Tuần trước, thủ tướng Lý Khắc Cường công bố các biện phápkích thích bao gồm chi tiêu cho đường sắt và giảm thuế để hỗ trợ tăng trưởngsau khi các nhà kinh tế dự báo GDP của Trung Quốc trong quý 1/2014 tăng ở mức 7,3% sovới năm ngoái. Đây là mức thấp nhất kể từ năm 2009. Trong khi đó, mục tiêu tăngtrưởng kinh tế năm nay của chính phủ Trung Quốc là 7,5%, trùng với dự báo mớinhất của Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF)

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới