Hủy
Thế giới

Xung đột tại Thái Lan kéo dài sang thứ ba, hơn 100 người bị thương

Thứ Ba | 03/12/2013 08:58

Các cuộc xung đột giữa người biểu tình và cảnh sát đã lan rộng ra 4 điểm ở Bangkok và làm bị thương gần 100 người biểu tình.
 

3 người đãbị bắn, có 1 thương nặng, còn những người khác phần lớn bị thương vì hơi cay,Bộ Sức khỏe Công cộng thông báo.

Các cuộcđụng độ ở ngã tư Pol 1 và cầu Chamai, tiếp diễn lại vào sáng thứ ba 3/12, với hàngnghìn người biểu tình cố vượt qua rào chắn cảnh sát để xông vào Cục Cảnh sát Đôthị và Văn phòng Chính phủ.

Xung độtnổ ra tại cầu Orathai gần Văn phòng chính phủ và ngã tư Karn Ruan gần nhà quốchội.

Ở mỗi điểmngười biểu tình đều cố phá bỏ rào chắn bê tông và cắt hàng rào dây thép gai,khiến cảnh sát phải dùng hơi cay và vòi rồng để chống lại.

Tình huốngcăng nhất ở cầu Chamai khi phóng viên Bangkok Post chứng kiến 4 người, có mộtnhiếp ảnh, bị bắn.

Một xe củađài Al Jazeera bị bắn nhưng không ai bị thương. Một phóng viên Thái Lan khác bịthương ở đầu vì vật cứng ném vào.

Đã có bệnhviện dã chiến lập ra để điều trị hàng trăm người biểu tình bị thường ở cầuChamai và cầu Orathai. Phần lớn là bị thương ở mắt, da sưng ngứa, và bầm tím. Cóxe cứu thương chờ sẵn để chuyển các ca nặng tới bệnh viện.

7 giờ tốithứ hai người biểu tình lại thử kéo bỏ các rào chắn bê tông ở cầu Chamai với máyxúc, khiến cảnh sát lại bắn hơi cay. Xung đột vẫn đang tiếp diễn.

Ở cầu Orathai,một nhóm biểu tình khác phần lớn là sinh viên trường nghề tấn công cảnh sát bảovệ Văn phòng Chính phủ bằng ném đá và chai nước. Cảnh sát phản ứng lại bằng hơicay. Người biểu tình lùi bước rút về NangLoeng vào buổi tối.

Ngã tưPol 1, hôm qua người biểu tình đã thành công tháo được 3 trong 4 lớp rào bê tông,khiến họ đến gần văn phòng MPB hơn. Giữa lúc xung đột gia tăng, phó thị trưởngBangkok Kwanmuang đến thảo luận với phó chỉ huy cảnh sát Chewpreepa. Sau đó, cảnhsát nói họ sẽ lùi lại 5 mét và người biểu tình đồng ý ngừng tấn công.

Ở ngã tưKarn Ruan, ít nhất 10 người đã bị thương trong cuộc xung đột kéo dài cả ngày trướclớp rào chắn cảnh sát chặn đường tới nhà quốc hội.

Bên cạnhdùng một xe ủi để tháo các rào chắn bê tông, người biểu tình còn dùng quạt khổnglồ để quạt hơi cay ngược trở lại cảnh sát.

Các baotải đẫm nước được dùng để phủ lên các quả lựu đạn hơi cay bắn ra. Nó khiến khígas không bay xa được.

Đầu ngàythủ lĩnh biểu tình Chumpol Jullasal đã thông báo ở Tượng đài Dân chủ là họ có kếhoạch phun phân từ các xe tải hút lên vào cảnh sát. Tuy nhiên, cả ngày hôm quavà tới nay chưa có dấu hiệu sử dụng phân.

Bộ Sứckhỏe Công cộng thông báo có tổng cộng 221 người bị thương và 3 người bị giếttrong hỗn loạn chính trị ở Bangkok từ thứ bảy tuần trước tới 4 giờ chiều thứhai.

Nguồn Bangkok Post


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới