Hủy
Thế giới

Yên tăng giá do lo ngại về kinh tế toàn cầu

Thứ Bảy | 31/01/2015 08:36

Một số báo cáo kinh tế của Mỹ và châu Âu hôm qua đã dấy lên làn sóng lo ngại về tình hình kinh tế toàn cầu trên thị trường.
 

Chỉ số đôla ICE, theo dõi biến động tỷ giá của USD với 6 đồng tiền mạnh khác, theo đó giảm 0,1% trong phiên giao dịch. Tuy nhiên, đây lại là tuần tăng điểm thứ 7 liên tiếp của chỉ số này.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua 30/1, euro giảm 0,18% so với USD xuống 1,1299 USD. Dù vậy, trong cả tuần qua, euro đã tăng 0,84% so với USD, ghi nhận tuần tăng giá đầu tiên trong gần 2 tháng qua.

Trong khi đó, USD lại giảm 0,75% so với yên xuống 117,40 yên. Xét cả tuần, USD giảm 0,3% so với yên.

Giới đầu tư có xu hướng đổ vốn vào những tài sản an toàn, như trái phiếu Kho bạc Mỹ, vàng và yên sau một loạt báo cáo không mấy khả quan của kinh tế Mỹ và châu Âu.

Hôm qua, số liệu của Bộ Thương mại Mỹ cho biết, kinh tế Mỹ đã giảm tốc đáng kể trong quý IV/2014 do hoạt động đầu tư suy yếu và thâm hụt thương mại tăng cao. Kinh tế Mỹ chỉ tăng trưởng 2,6% so với cùng kỳ năm 2013 trong quý IV, thấp hơn nhiều so với mức tăng trưởng 5% của quý III. Giới đầu tư lo sợ rằng, tin tức này sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục trì hoãn việc nâng lãi suất lâu hơn.

Trong khi đó, Cục Thống kê Liên minh châu Âu vừa cho biết, khu vực đồng euro tiếp tục rơi vào giảm phát sâu hơn trong tháng 1 với giá tiêu dùng giảm 0,6%. Hiện nay, giới đầu tư đang chờ đến thời điểm Ngân hàng Trung ương châu Âu triển khai gói nới lỏng định lượng - vốn được thiết kế để đẩy lùi tình trạng giảm phát của khu vực.

Nguồn DVO/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới