Hủy
Thế giới

Yên thấp nhất 2 năm do kế hoạch kích thích kinh tế Nhật Bản

Thứ Hai | 07/01/2013 09:47

Yên tiếp tục đà giảm sâu kể từ khi chính quyền mới của Nhật Bản nhậm chức và chủ trương kích thích kinh tế mạnh mẽ.
 

Lúc 10h15' sáng nay 7/1 theo giờ Tokyo, yên giao dịch ở 88,23 yên/USD, sát 88,41 yên/USD,mức thấp nhất kể từ tháng 7/2010. Yên giao dịch ở 115,16 yên/EUR sau khi giảm 1,4% so với euro trong tuần trước. USD giao dịch ở 1,3059 USD/EUR.

Yên xuống thấp nhất 2 năm rưỡi sau khi chứng khoán toàn cầu tăng tuần trước do đồn đoán chính quyền Nhật Bản của tân thủ tướng Shinzo Abe kích thích mạnh mẽ nền kinh tế.

Tờ Yomiuri Shimbun của Nhật Bản sáng nay 7/1 đưa tin, chính phủ nước này đang hoàn tất gói kích thích kinh tế khẩn cấp trị giá 12.000 tỷ yên (136 tỷ USD), trong đó, 5-6 nghìn tỷ yên được sử dụng cho đầu tư các dự án công cộng.

Chuyên gia kinh tế tại JPMorgan Securities nhận định, quy mô gói kích thích này cho thấy chính quyền mới của Nhật Bản đặc biệt quan tâm đến vấn đề kích thích kinh tế. Hành động này sẽ hữu ích trong tương lai gần nhưng sẽ thành vấn đề đáng lo ngại trong trung và dài hạn khi gánh nặng trả nợ của chính phủ Nhật Bản tăng.

Trong khi đó, USD có xu hướng tăng trở lại khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) phát tín hiệu ngừng nới lỏng tiền tệ vào cuối năm nay.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới