Hủy

1 tỷ USD rút khỏi quỹ ETF vàng chỉ trong 4 phiên

Thứ Hai | 30/11/2015 10:54

Dòng tiền rút khỏi các quỹ ETF vàng lên cao nhất 17 tuần qua, trong khi giới đầu tư tiếp tục đổ tiền vào các quỹ tiền tệ.
 

Theo báo cáo ra hôm thứ Năm 27/11 của Bank of America Merrill Lynch (BAML), trong 4 phiên giao dịch tính đến thứ Ba 25/11, giới đầu tư đã rút 1 tỷ USD khỏi các quỹ ETP vàng, lớn nhất trong 17 tuần vừa qua và đây cũng là thời điểm USD lên cao nhất 7 tháng so với các đồng tiền chủ chốt trong giỏ tiền tệ.

Giá vàng đã xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm 2010, sát mốc 1.000 USD/ounce. Đồng bạc xanh và giá kim loại quý thường diễn biến theo chiều trái ngược nhau.

Trong khi đó, giới đầu tư đã rót ròng 12 tỷ USD vào các quỹ tiền tệ, đưa tổng lượng vốn rót vào đây lên 132 tỷ USD chỉ trong vòng 8 tuần qua, theo số liệu của BAML.

Các quỹ đầu tư trái phiếu cũng bị rút ròng 3,3 tỷ USD trong khi tiền rút khỏi quỹ chứng khoán chỉ khiêm tốn ở 400 triệu USD khi giới đầu tư đồn đoán Fed sẽ nâng lãi suất trong tháng 12 tới.

Đang có sự khác biệt về dòng tiền giữa quỹ tương hỗ và quỹ ETF. Giới đầu tư rút 6,8 tỷ USD khỏi quỹ tương hỗ trong khi rót vào quỹ ETF 7,3 tỷ USD, theo báo cáo của BAML.

Tiền cũng được rút khỏi các quỹ thị trường mới nổi khi giới đầu tư rút 700 triệu USD khỏi các quỹ trái phiếu thị trường mới nổi và 1,1 tỷ USD khỏi các quỹ chứng khoán.

Nhật Trường

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới