Hủy

10 cổ phiếu vốn hóa lớn nhất của VN-Index giúp nhà đầu tư kiếm “đậm”

Thứ Bảy | 07/10/2017 21:10

United Global Capital

Thị trường chứng khoán rõ ràng là một trong những kênh đầu tư sinh lời ấn tượng nhất trong năm 2017.
 

Các cổ phiếu tốt, với kết quả kinh doanh khả quan, cùng với thông tin tài chính và quản trị minh bạch luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư coi trọng sự an toàn. Tuy nhiên, các cổ phiếu bluechip  lớn nhất Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (theo như dữ liệu từ Hose) cũng có mức sinh lời đáng kể trong thời gian đã qua của năm 2017.

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã bùng nổ trong năm 2017, khi chỉ số VN-Index tăng 17,7% kể từ mức hơn 664 điểm lên hơn 807 điểm thời điểm kết thúc ngày 6.10.2017.

Trong đó, 10 cổ phiếu vốn hóa lớn nhất Việt Nam (chiếm khoảng 55% tỷ trọng của chỉ số VN-Index) tăng trưởng cũng rất ấn tượng. Mức tăng trưởng của các cổ phiếu này là từ 12,5% cho tới cao nhất là 45%. Chi tiết được thể hiện trong bảng dưới đây:

10 co phieu von hoa lon nhat cua VN-Index giup nha dau tu kiem “dam”
 

 Như bảng trên cho thấy, 8/10 cổ phiếu có mức tăng trưởng vượt trội (outperform) so với mức tăng trưởng của chỉ số VnIndex (17,7%).                                              

Đây là một điều rất đáng chú ý khi mà trong năm 2016, VN-Index cũng có mức tăng trưởng khoảng 15% từ mức 579 điểm lên 664,87. Trong số 10 cổ phiếu vốn hóa lớn nhất thị trường kể trên, 3 cổ phiếu (CTG, BID, MSN) có mức giảm khá mạnh từ 16 tới 27%.

Cổ phiếu Vinamilk luôn là một sự lựa chọn đạt hiệu quả cao và ổn định cho các nhà đầu tư. Trong 2 năm vừa qua, cổ phiếu này đều tăng trưởng ổn định và đều đặn 22%, Chưa kể là trong năm 2015, cổ phiếu này tăng trưởng khoảng 70%. Một trong những nhà đầu tư nổi tiếng nhất vào Vinamilk là FRASER&Neave (F&N) đã công bố khoản thu nhập bất thường lên đến 1,2 tỷ  đô la Singapore từ việc nâng tỷ lệ sở hữu cổ phần tại VNM.

10 co phieu von hoa lon nhat cua VN-Index giup nha dau tu kiem “dam”
Biểu đồ cổ phiếu Vinamilk 3 năm qua. Nguồn: VnDirect

Thị trường chứng khoán Việt Nam trong năm 2017 đón nhận hàng loạt thông tin tích cực: như cung tín dụng mở rộng, dòng vốn FDI vào nền kinh tế tiếp tục đạt mức kỉ lục, tỷ giá ổn định, rồi nợ xấu ngân hàng đang được tích cực xử lý, giá dầu cũng hồi phục khá. Trong tháng 9 vừa qua, hãng tin Bloomberg cũng đưa tin Việt Nam là nước duy nhất mà dòng vốn ngoại vào thị trường chứng khoán là dương trong tất cả 8 tháng đầu năm 2017.

Sự tăng trưởng của 10 cổ phiếu trên tiêu biểu cho triết lý đầu tư của huyền thoại Warren Buffett: chỉ có những cổ phiếu tốt, có lợi thế cạnh tranh đặc biệt, và lợi nhuận tăng trưởng bền vững mới tăng giá và sẽ lập các mức cao mới.

Bá Ước


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới