Hủy

"150 triệu USD cho ASIAD phục vụ mục tiêu dài hạn"

Thứ Sáu | 14/06/2013 12:54

Theo Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, ASIAD là cơ hội để quảng bá đất nước kể cả về chính trị và ngoại giao, văn hóa, kinh tế, thể thao.
 

Trả lời chất vấn chiều ngày 13/6, về kinh phí cho ASIAD là 150 triệu USD trong điều kiện kinh tế hiện nay có hợp lý không, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh cho biết, ông thấu hiểu được tình hình kinh tế của đất nước.

"Tuy nhiên, đây là cơ hội để quảng bá đất nước, dịp này có ý nghĩa lớn, kể cả về chính trị và ngoại giao, kể cả về văn hóa, kinh tế, đặc biệt là đối với thể thao. Các nước trong khu vực đã tổ chức ASIAD, chúng ta không lý gì, chúng ta có khó khăn thật, nhưng chúng ta có cách để xử lý", ông nói.

Theo Bộ trưởng, trước hết, chúng ta có 80% cơ sở vật chất hiện có, 150 triệu USD chi phí cho ASIAD đúng là lớn trong điều kiện kinh tế khó khăn, nhưng cho mục tiêu dài hạn và trong tương lai ông cho rằng Việt Nam sẵn sàng đăng cai Olimpic quốc tế.

"Mình phải nhìn về tương lai, tin tưởng vào tương lai, chúng ta có lòng tin chiến lược vào tương lai sức mạnh của chúng ta, chúng ta sẽ vượt qua những khó khăn, thử thách, tôi tin tưởng vững chắc chứ không phải lạc quan tới", Bộ trưởng nhấn mạnh.

Cũng tại phiên chất vấn, về ý kiến cho rằng khách du lịch tới Việt Nam gần như là "một đi không trở lại", Bộ trưởng cho biết, trong thời gian sau này, khi đánh giá về khách du lịch đến Việt Nam cho thấy số ngày cao hơn trước đây. Mặc dù 5 tháng vừa rồi chỉ tăng 1,4%, nhưng doanh thu du lịch tăng 6%.

Bộ trưởng cũng dẫn số liệu khảo sát cho thấy, có 84,5% khách du lịch hài lòng với điểm đến Hà Nội và dự kiến 81,3% sẽ quay lại. Tại Hội An thì 80% khách hài lòng và dự kiến quay lại, khu vực Nam Trung Bộ phần lớn khách hài lòng về du lịch nghỉ dưỡng biển, trong đó lớn nhất là du lịch Nga, chi tiêu cao, nghỉ dài ngày, không chỉ hài lòng mà còn muốn mời thêm bạn bè đến với du lịch Việt Nam.

Về giải pháp cho ngành du lịch trong thời gian tới, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết, có 3 giải pháp: thứ nhất là quán triệt những quan điểm, mục tiêu và các giải pháp nêu trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam; thứ hai là trong chiến lược này tập trung nâng cao sản phẩm du lịch chất lượng cao, đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch; thứ ba là công tác tuyên truyền quảng bá.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới