Hủy

3 lý do khiến giá vàng SJC khó giảm

Thứ Sáu | 30/05/2014 11:06

Giá thế giới vừa tăng nhẹ, giá vàng trong nước sáng nay nhanh chóng tăng thêm 100.000 đồng mỗi lượng dù chênh lệch giữa hai thị trường vẫn ở mức cao.
 

Mở cửa sáng nay, Tập đoàn DOJI báo giá vàng miếng SJC ở 36,48 - 36,56 triệu đồng. So với cuối ngày hôm qua, giá tăng 120.000 đồng mỗi lượng. Còn Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đang niêm yết cả hai chiều cao hơn DOJI 20.000 đồng.

Vàng trong nước tăng giá khi thị trường quốc tế mới nhích nhẹ một đến 2 USD mỗi ounce trong phiên giao dịch châu Á sáng nay.

Nếu so với quốc tế, mỗi lượng vàng SJC đang đắt hơn 4,4 đến 4,5 triệu đồng. Mức chênh này cao hơn đỉnh điểm của năm ở 4,3 đến 4,4 triệu đồng lập được khi giá vàng trong nước biến động mạnh cách đây 2 tuần. Hồi giữa tháng 3, có lúc vàng SJC chỉ còn cách quốc tế 1,4 triệu đồng.

Lý giải về việc vàng trong nước không giảm theo quốc tế trong vài ngày gần đây, ông Nguyễn Ngọc Trọng, Giám đốc Kinh doanh của PNJ đưa ra 3 lý do. Thứ nhất là khi vàng thế giới giảm mạnh, thông thường giá trong nước không giảm theo ngay. Thứ hai, giao dịch trên thị trường đang yếu. Người mua ít và người bán còn ít hơn, nên không tạo được lực đẩy để điều chỉnh giá. Ngoài ra, tình hình chính trị hiện nay khiến người dân có tâm lý giữ vàng, ít ai muốn bán, cũng khiến giá neo ở mức cao", ông này nói.

Bất chấp khoản chênh giữa hai thị trường, mới đây đại diện Ngân hàng Nhà nước đã lên tiếng cho biết chưa cần thiết phải tung vàng đấu thầu vì thị trường vẫn trong tầm kiểm soát. Còn đối với các doanh nghiệp, họ cho biết với tình hình giao dịch như hiện nay, việc đấu thầu vàng "có cũng được, mà không có cũng không sao".

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới