Hủy

3 thách thức lớn nhất của chứng khoán năm 2013

Thứ Hai | 07/01/2013 10:51

Trong quan điểm của UBCK, 3 thách thức lớn nhất của năm 2013 là nợ xấu, hàng tồn kho và đóng băng tín dụng.
 

Tuần này, Ủy ban chứng khoán (UBCK) sẽ tổ chức Hội nghị ngành chứng khoán nhằm đánh giá lại hoạt động của năm 2012 và bàn kế hoạch cho năm 2013.

Nhận xét về tình hình năm 2012, Chủ tịch UBCK Vũ Bằng cho biết, năm này số doanh nghiệp thua lỗ tăng 1,7 lần, việc huy động vốn qua thị trường chứng khoán (TTCK) rất hạn chế.

Trong bối cảnh như vậy, điều đáng ghi nhận là sự bền bỉ của các thành viên, nên dù khó khăn, VN-Index vẫn tăng trên 17%; vốn ngoại vào ròng qua TTCK đạt trên 300 triệu USD. Tính chung lượng vốn ngoại gián tiếp chảy vào Việt Nam lên đến gần 2 tỷ USD.

Điểm sáng khác của năm 2012 là huy động vốn qua trái phiếu chính phủ gần gấp đôi so với năm 2011; nhiều văn bản pháp lý được hoàn thiện và thanh khoản được cải thiện thông qua nhiều giải pháp thiết thực.

Tuy vậy, về năm 2013, Chủ tịch UBCK chỉ nêu một mục tiêu khiêm tốn: vượt qua khó khăn, tiếp tục phát triển TTCK ổn định để tạo tiền đề cho TTCK sau này.

Trong quan điểm của UBCK, 3 thách thức lớn nhất của năm 2013 là nợ xấu, hàng tồn kho và đóng băng tín dụng. Nếu giải quyết được 3 điểm này mới tạo động lực đáng kể lên TTCK, nhưng đây vẫn là một ẩn số. Nói cách khác, tương lai TTCK phụ thuộc rất nhiều vào sự chuyển động của kinh tế vĩ mô.

Nguồn Đầu tư chứng khoán


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới