Hủy

'7 người mất tích có thể bị kẹt trong tàu chìm'

Thứ Ba | 17/09/2013 00:35

Đến tối 16/9, 7 ngư dân mất tích, cho là có thể chìm theo tàu cá sau khi va chạm trên biển Vũng Tàu, vẫn đang được tìm kiếm ráo riết.
 

Ông Phạm Hiển, Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 bác bỏ thông tin việc ngưng tìm kie6
Ông Phạm Hiển, Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3bác bỏ thông tin cho rằng Trung tâm đã ngưng tìm kiếm nạn nhân mất tích. Ảnh: AnNhơn.

Ông Phạm Hiển, Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3cho biết,đến 18h30 tối 16/9, việc tìm kiếm những ngư dân mất tích trên tàu cá Tiền Giang bị tàu Sima Saphire(quốc tịch Singapore) đâm chìm ở ngoài khơi biển Vũng Tàu vẫn đang được tìm kiếm tích cực.

"Chúng tôi xác định các ngư dân mất tích vẫn còn sống để việc tìm kiếm thật ráo riết, tích cựchơn. Trường hợp ngư dân chết, chúng tôi cũng chỉ mới nghe phía chủ tàu cá cho biết chứ chưa tiếpnhận thi thể", ông Hiển khẳng định.

Theo ông Hiển, 5h15 sáng 16/9, Trung tâm nhận được thông tin từ Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu chobiết, tàu hàng Sima Saphire dài 170 m, ngang 25 m, tải trọng hơn 20.000 tấn của Singapore đang từTP HCM đi Malaysia. Đến khu vực cách Vũng Tàu khoảng 55 hải lý về phía Nam, tàu hàng và tàucá của Tiền Giang đã đâm nhau. Tàu cá bị lật úp khiến 16 ngư dân rơi xuống biển.

8 người được tàu hàng Singapore cứu sống, thi thể một nạn nhân khác được tìm thấy đã tử vong, sốcòn lại mất tích, trong đó có thuyền trưởng. Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3đã huy động tàu cứu hộ SAR 413 và SAR 272, đồng thời kêu gọi các tàu cá của ngư dân đang hoạt độngxung quanh đến khu vực gặp nạn cùng tìm kiếm. Hiện việc tìm kiếm còn có thêm hai tàu container nướcngoài, tàu cá ngư dân và 2 trực thăng của Bộ Quốc phòng.

Theo ông Hiển, việc tìm kiếm các ngư dân mất tích gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng áp thất nhiệtđới khiến thời tiết xấu, gió Tây Nam cấp 6, giật cấp 7, sóng cao 2-3 m, tầm nhìn hạn chế 4-5 km dotrời mù. Trong khi đó, tàu cá đã chìm hẳn, chỉ còn lưới đánh cá phủ trên mặt biển. "Nhiều khả năngnhững ngư dân mất tích kẹt trong tàu cá chìm. Do điều kiện thời tiết xấu nên việc tiếp cận tàu gặpnạn có nhiều khó khăn", ông Hiển nhận định.

tau-chim-1-5073-1379336511.jpg
Lực lượng cứu hộ vẫn đang ráo riết tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: Báo Quân độinhân dân

Về 8 nạn nhân sau khi được tàu Sima Saphire cứu sống, ông Hiển cho hay, tất cả đang có sức khỏekhông tốt, trong đó có hai người bị thương nặng. "Những nạn nhân yếu đã được đưa lên tàu cứu hộ SAR272 để được các nhân viên sơ cứu y tế và đưa vào bờ sớm nhất có thể. Dự kiến, sáng 17/9, những ngưdân này mới vào tới bờ", ông Hiển nói.

Trao đổi với VnExpress, ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu cho biết,hiện vẫn chưa có quyết định tạm giữ tàu Sima Saphire. "Hiện tàu Sima Saphire vẫn đang tham gia tìmkiếm cứu hộ. Dự kiến, ngày 17/9, sẽ có quyết định tạm giữ để cho cơ quan chức năng khám nghiệm dấuvết trên tàu nhằm điều tra, tìm nguyên nhân tai nạn", ông Chiến cho hay.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới