Hủy

72% doanh nghiệp miền Trung -Tây Nguyên thiếu vốn

Thứ Tư | 29/08/2012 08:10

Chỉ 34% doanh nghiệp cho rằng có thể tiếp cận nguồn vốn ngân hàng một cách bình thường, thuận lợi.
 

Theo số liệu khảo sát của Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế-Xã hội Đà Nẵng, hơn 72% doanh nghiệp miền Trung-Tây Nguyên được tìm hiểu cho biết đang thiếu vốn kinh doanh.

Hầu hết các doanh nghiệp này đều có nhu cầu vay thêm vốn từ ngân hàng để tiếp tục đầu tư sản xuất kinh doanh, vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt. Tuy nhiên, chỉ 34% doanh nghiệp cho rằng có thể tiếp cận nguồn vốn ngân hàng một cách bình thường, thuận lợi. Hơn 66% doanh nghiệp cho biết ít có khả năng vay được vốn từ ngân hàng.

Khó khăn vay vốn xuất phát từ các doanh nghiệp tập trung vào 3 lý do: doanh nghiệp không đủ tài sản đảm bảo (72%), doanh nghiệp có quy mô nhỏ (52%) doanh nghiệp đang chịu áp lực từ nhiều khoản nợ đến hạn/quá hạn (hơn 42%)...

Tại hội thảo "Chính sách lãi suất và khả năng tiếp cận vốn ngân hàng của doanh nghiệp trên địa bàn miền Trung-Tây Nguyên" tổ chức ngày 28/8, nhiều đại biểu cho rằng doanh nghiệp cần phải tạo lòng tin với ngân hàng, minh bạch về tài chính và đảm bảo sử dụng vốn đúng mục đích. Về phía ngân hàng sẽ đảm bảo hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thuận lợi, cắt bỏ các thủ tục rườm rà.

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Đà Nẵng cho biết dư nợ cho vay các thành phần kinh tế ở Đà Nẵng từ tháng 6/2011 đến 6/2012 tăng bình quân rất thấp, chỉ đạt 2,48%/năm. Tình hình nợ xấu tăng cao trong khi tình hình cho vay vốn có chiều hướng suy giảm.

Nguồn Pháp luật TPHCM/Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới